Khám Phá, - 14/12/2018 09:32 PM
Dù đã ngừng sản xuất được hơn 3 năm nhưng Bugatti Veyron vẫn được coi là một trong những siêu xe vĩ đại nhất thế giới ở thời điểm hiện tại nhờ sức mạnh và tốc độ kinh hoàng.

Bên cạnh tốc độ và sức mạnh, mẫu hypercar đến từ Pháp cũng luôn nằm trong số những chiếc xe đắt giá nhất thế giới, kèm theo đó là các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cực kỳ tốn kém. Tuy nhiên, trong vòng đời 10 năm của mình, rất nhiều số liệu liên quan tới Bugatti Veyron đã không được công bố và góp phần tạo nên những giai thoại về ‘ông hoàng tốc độ’. Và mới đây, những bí mật đã được sáng tỏ phần nào từ một bộ hồ sơ đăng ký chứng nhận được gửi lên Cục bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ (EPA) từ năm 2014.

Theo đó, chi phí thay thế một số bộ phận của siêu xe này đã được hé lộ. Đầu tiên là bình xăng – một trong những bộ phận đắt nhất của Bugatti Veyron. Nếu vì một lý do nào đó mà các chủ xe phải thay ‘dạ dày’ cho siêu phẩm nói trên, họ sẽ phải mua một bình xăng mới có giá lên tới hơn 17.900 EUR (gần 470 triệu đồng).

Còn nếu muốn quá trình thay thế được thực hiện bởi các chuyên gia của Bugatti, khách hàng sẽ phải bỏ thêm gần 20.000 EUR nữa (khoảng 535 triệu đồng). Như vậy, chỉ riêng bình xăng đã ngốn của chủ xe Veyron khoảng 37.900 EUR (hơn 1 tỷ đồng) – tương đương với giá bán của một chiếc Mercedes-AMG A35.

Chưa hết, mỗi bộ tăng áp của hệ thống quad-turbo trên Bugatti Veyron cũng có giá khoảng 5640 EUR (gần 150 triệu đồng), cùng với đó là tiền công thay thế lên tới 8000 EUR (gần 210 triệu đồng) cho một cặp. Trong khi đó, một cặp hệ thống làm mát khí nạp cũng có giá hơn 7900 EUR (hơn 200 triệu đồng) cộng với 1800 EUR (khoảng 47 triệu đồng) tiền công. Giá phụ tùng cao thì là một điều dễ hiểu bởi số lượng sản xuất rất hạn chế.

Nhưng chi phí thực hiện quá trình thay thế các bộ phận của siêu xe này cũng rất đắt đỏ, kể cả với những thành phần được sử dụng chung với một số mẫu xe phổ thông.

Ví dụ như các cảm biến áp suất tăng áp của Bugatti Veyron cũng xuất hiện trên một số model như Volkswagen Golf GTI hay Audi A3 có giá chỉ khoảng 16,5 EUR (hơn 440.000 đồng) nhưng phí thay thế cho mỗi chiếc lên tới hơn 1600 EUR (42 triệu đồng). Trong khi đó, cảm biến đặt ở trục cam cũng được trang bị cho chiếc VW Jetta Mk IV có giá chưa tới 8 EUR (khoảng 200.000 đồng) nhưng tiền công thay thế lên tới hơn 5200 EUR (hơn 137 triệu đồng).

Đó chỉ là một vài con số gây sốc vừa được công bố. Nếu muốn khám thêm về những khoản phí rất tốn kém dành cho ‘món đồ chơi’ của giới nhà giàu, bạn có thể tham khảo các bảng thống kê dưới đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.