Khám Phá, - 04/09/2014 10:06 PM
Theo thống kê sơ bộ, hiện đang có đến hơn 100 chiếc siêu sang Rolls-Royce có mặt tại Việt Nam. Trong số đó có nhiều chiếc thuộc những phiên bản vào dạng “độc” và “khủng” không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.

Trong thế giới xe hơi, những chiếc Rolls-Royce được xem là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực. Thương hiệu xe sang của Anh này được xem là đỉnh cao của cá nhân hóa khi mỗi chiếc xe ra đời đều có đăc điểm khác nhau. Tuy nhiên, trong thế giới “độc” ấy vẫn có những chiếc được xem là “đặc biệt của đặc biệt”.

Còn nhớ vào tháng 8/2007, chiếc Phantom màu bạc đầu tiên được Hoàng Trọng nhập về đã trở thành phát pháo hiệu cho thương hiệu đẳng cấp này đổ bộ việt Nam. Sau 7 năm, đã có tổng cộng hơn 100 chiếc Rolls-Royce được đưa về với gần như đủ các phiên bản và màu sắc. Nổi bật trong số đó là những phiên bản thuộc hàng hiếm như  Silver Spirit Mark I đời 1984, Phantom Coupe, Drophead Coupe, Spirit of Ecstasy Edition hay mới đây là Oriental Sun.

Cùng CafeAuto điểm qua những chiếc Rolls-Royce “độc” và “khủng” nhất Việt Nam nhân sự kiện thương hiệu này chính thức khai trương showroom đầu tiên tại mảnh đất hình chữ S.

Rolls-Royce Silver Spirit Mark I đời 1984

Mẫu Silver Spirit Mark I đời 1984 này được xem là một trong những chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam. Mẫu xe sang này từng là biểu tượng quyền lực của giới siêu giàu. Nó gây chú ý bởi lưới tản nhiệt vuông vắn đặc trưng và biểu tượng "Spirit of Ecstasy" trên đỉnh đầu xe. Silver Spirit Mark I được Rolls-Royce Motors sản xuất từ 1980 đến 1989. Thời kỳ này, những chiếc Rolls-Royce vẫn được mở cửa theo cách thông thường chứ không mở ngược ra sau như xe Rolls-Royce hiện nay.

Trước đó, trên đường phố Sài Gòn cũng từng xuất hiện một chiếc Silver Spirit Mark I màu đen và một chiếc Rolls-Royce Silver Spur Mark IV 1996 màu trắng gắn biển Campuchia trong một showroom. Theo thông tin từ những người chơi xe cổ, Việt Nam hiện có khoảng 3 đến 4 chiếc Rolls-Royce cổ.

Rolls-Royce Phantom chính hãng đầu tiên

Còn nhớ vào đầu năm 2008, khi chiếc Rolls Royce Phantom EWB màu xanh lục của bà Dương Thị Bạch Diệp xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, giới mê xe trong nước đã có dịp “dậy sóng” khi biết tin đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đặt hàng chính hãng.

Điều đặc biệt ở chỗ, chiếc Phantom này được xem là đẳng cấp hơn hẳn những chiếc Phantom khác được đưa về nước ta trước đó khi nhiều chi tiết được chế tác theo ý thích của chủ nhân và được chính tay bà Diệp lựa chọn tại nhà máy Rolls-Royce. Theo tiết lộ của bà Diệp, mức giá sau thuế của chiếc siêu sang này lên đến 2,3 triệu USD (tương đương khoảng 48 tỷ đồng).

Phantom Drophead Coupe

Trong các dòng Rolls-Royce thì Phantom Drophead Coupe được xem là mẫu xe dành cho những người sành điệu và chịu chơi bật nhất bởi phong cách phóng khoáng và đẳng cấp của 1 chiêc mui trần được tạo dựng trên thương hiệu xa hoa này.

Chiếc Rolls-Royce bí ẩn và gây nhiều tranh cãi nhất ở nước ta có lẽ là chiếc Phantom Drophead Coupe màu đen cập cảng vào đầu năm 2008. Giới mê xe cho rằng chiếc Phantom mui trần này không thể về Việt Nam sớm đến thế, khi mà nhiều khách hàng ở Mỹ phải chờ đến 2009 mới được nhận xe. Thậm chí thông tin Drophead Coupe xuất hiện tại cảng ngày 1/4/2008 khiến nhiều người cho rằng đó chỉ là trò đùa Cá tháng Tư.

Cuối cùng sự thật cũng được tiết lộ khi mẫu siêu sang này cùng chủ nhân xuất hiện tại Nha Trang để tham dự một cuộc thi Hoa Hậu. Tuy nhiên, mãi tới sau này mới xác định được vị chủ nhân sành điệu của chiếc Phantom mui trần này chính là doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Đến nay, theo thống kê sơ bộ, số lượng Phantom Drophead Coupe đã lên đến khoảng 5 chiếc gồm 3 trắng, 1 đen và 1 xanh.

Phantom Coupe

Vào tháng 6/2011, 2 chiếc Phantom Coupe gồm 1 đỏ và 1 đen đã cập cảng Hải phòng. Tuy nhiên, chiếc màu đỏ đã bị tái xuất sau đó, chỉ có chiếc màu đen được làm thủ tục thông quan và đến tay chủ nhân tại Hà Nội. Đến nay, vẫn chỉ có duy nhất một chiếc Phantom Coupe tại Việt Nam.

Phantom Coupe được xem là một chiếc Phantom “cực đoan” khi có thiết kế 2 cửa, 4 chỗ với động cơ V12 mạnh 453 mã lực. Giá bán xuất xưởng của mẫu xe này vào khoảng 420.000 USD. Khi về Việt Nam, xe có giá lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Phantom Spirit of Ecstasy Edition

Đây là phiên bản đặc biệt nhất năm 2011 của dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom được nhập về Việt Nam vào cuối năm 2011. Điều đặc biệt ở chổ Phantom Spirit of Ecstasy Edition là phiên bản giới hạn chỉ có 100 chiếc được chế tác nhân dịp kỷ niệm tròn một thế kỷ ra đời biểu tượng nổi tiếng “Spirit of Ecstasy”.

Bình thường, để mua một chiếc Rolls-Royce Phantom không hề dễ dàng và phải đặt hàng trước khi sản xuất. Với những xe thuộc bộ sưu tập mang tính lịch sử này thì lại càng khó khăn hơn. Vì vậy, sự xuất hiện một chiếc xe phiên bản đặc biệt ngay tại Hà Nội phần nào cho thấy mức độ "chịu chơi" của giới khách hàng thượng lưu Việt Nam hiện nay.

Phantom Spirit of Ecstasy Edition ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô New York 2011 với tùy chọn riêng về màu sơn ngoại thất, gỗ ốp và bọc da, nhưng đều có điểm chung là biểu tượng Spirit of Ecstasy bằng bạc và trong lòng đồng hồ thời gian ở bảng điều khiển trung tâm có dòng chữ "Spirit of Ecstasy Centenary - 2011".

Chiếc Phantom Spirit of Ecstasy Edition tại Việt Nam có màu sơn trắng với đường viền vàng đặc trưng của phiên bản đặc biệt chạy dọc thân xe. Nội thất được ốp gỗ, bọc da và dải thảm mầu vàng xậm theo thiết kế trong đơn đặt hàng của chủ sở hữu chiếc xe.

Cafeauto.vn sẽ tiếp tục giới thiệu tới quý bạn đọc Những chiếc Rolls-Royce “độc” và “khủng” nhất Việt Nam trong phần 2 của bài viết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.