Khám Phá, - 22/09/2017 02:22 PM
Có một điều đặc biệt rằng trên ô tô, hầu hết các chi tiết trên xe không chỉ để trang trí hay tăng tính thẩm mỹ mà nó đều có công năng nhất định mà không phải ai cũng biết.

1. Nút Shift Lock trên cần số tự động

Đối với những dòng xe sử dụng hộp số tự động đều có cơ chế tự khóa khi tắt máy, lúc này không thể chuyển cần số sang vị trí khác nếu như động cơ không hoạt động. Cụ thể như trong trường hợp xe chết máy dọc đường trong tình trạng bình Ắc-quy đã chết và bạn muốn nhờ xe khác kéo đi nhưng không đưa cần số về vị trí N được.

Đây chính là lúc nút Shift Lock phát huy tác dụng, đối với một số dòng xe, nút này làm nhô lên tài xế sẽ bấm giữ nút này để di chuyển cần số, tuy nhiên, một số xe lại ẩn nút này dưới một cái nắp nhỏ, lúc này cần lấy một vật mỏng, cứng để nạy nắp đậy ra sau đó gạt lẫy nhỏ để di chuyển cần số.

2. Vây cá mập

Chi tiết này gây khá nhiều hiểu lầm, đa số thường nghĩ chi tiết này chỉ dùng để trang trí, nhưng thật ra, ngoài việc tăng tính thể thao cho chiếc xe, nó còn đóng vai trò là một chiếc ăng-ten giúp bắt sóng Radio và điện thoại, bên trong chiếc vây hoàn toàn rỗng và sợi dây ăng-ten được cuốn nhiều vòng bên trong.

3. Nắp tròn trên cản trước xe

Thoạt nhìn cứ ngỡ nước sơn của chiếc xe bị lỗi, tuy nhiên, bên dưới cái nắp này là cái móc để xe khác có thể kéo xe bạn trong những trường hợp bất khả kháng.

4. Khe gió ở khu vực trụ A

Trên một số dòng xe phổ thông, thường trên cửa gió điều hòa  phía trước có một khe được cấu tạo với những cánh hướng gió cứng và hướng chéo về phía cửa số. Đa số mọi người đều nghĩ nó là khe hút gió hoặc để trang trí… Nhưng thật ra, nó dùng để sấy kính ở 2 bên cửa số trước, gió sẽ thổi trực tiếp từ điều hòa sang 2 bên cửa sổ để làm tan hơi nước đọng ở bên ngoài giúp tài xế có thể nhìn rõ gương chiếu hậu.

5. Lẫy mở cốp từ bên trong

Trên hầu hết các dòng xe đều có chi tiết này, nó được bố trí ở cốp sau, khi không thể ra khỏi xe bằng các cửa hông, tài xế sẽ phải trèo ra đằng sau mở nắp và gạt lẫy để thoát ra ngoài.

6. Nút gạt ở thành cửa

Khi gạt nút này, cửa sẽ không mở được từ bên trong, đề phòng trường hợp trẻ em tự mở cửa khi xe đang chạy gây nguy hiễm.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.