Văn hóa lái xe, - 21/10/2018 05:45 PM
Những mẫu xe dành cho nguyên thủ được thiết kế khác hoàn toàn xe dân sự với những tính năng đặc biệt như chống đạn, chống lại vũ khí hóa học, có mức giá đắt đỏ và cũng không kém phần sang trọng.

Tổng thống Mỹ - Cadillac One

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

 Được biết đến với cái tên The Beast. Chiếc xe được xây dựng theo tiêu chuẩn của Cơ quan Mật Vụ Hoa Kỳ để đảm bảo sự an toàn của ông chủ Nhà Trắng với khả năng chống đạn tốt nhất thế giới, lốp gia cường bằng sợi Kevlar rất khó phá hủy, không gian cabin tách biệt để chống lại vũ khí sinh học. Ngoài ra, xe còn trang bị từ bình cứu hỏa, máu của tổng thống cho đến súng phun hơi cay, súng phóng lựu...

“The Beast” được cho là sử dụng một động cơ Duramax, khối động cơ được lấy từ những chiếc xe bán tải hạng nặng của Chevrolet hay GMC. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao lại là động cơ diesel?” Ngoài độ bền bỉ của động cơ, dầu diesel được cho là làm giảm nguy cơ cháy nổ khi bị tấn công, và loại nhiên liệu này cũng có thể tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới, không giống như xăng không pha chì.

Chiếc Cadillac One hay còn có tên gọi khác “The Beast” có giá bán khaongr 1.5 triệu USD.

Tổng thống Nga – Aurus Senat

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Đây là mẫu xe được Nga sản xuất trong nước, kế nhiệm mẫu Mercedes-Benz S600 Guard Pullman. Chiếc xe trang bị nhiều tính năng bảo vệ và tấn công theo tiêu chuẩn của Cơ quan bảo vệ liên bang Nga. Chiếc xe bọc thép sử dụng động cơ V8, dung tích 4.4 lít, được phát triển bởi NAMI và Porsche. Phiên bản dân sự của Senat có giá khoảng 160.000 USD.

Mô hình động cơ đặc thù được các kỹ sư Nga thiết kế, còn việc chế tạo trong khuôn khổ hợp tác với giới chuyên gia kỹ thuật thuộc Hãng Porsche SE, nơi chuyên sản xuất các dòng xe Porsche và Volkswagen danh tiếng của Đức.

Chiếc Limousine đặc biệt sẽ được bàn giao cho Văn phòng Tổng thống Nga vào cuối năm nay.

Vương quốc Anh - Bentley State Limousine

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Nhà sản xuất ôtô nước Anh đã gửi đến Nữ hoàng Elizabeth II chiếc xe dành riêng cho bà vào dịp 50 trị vì. Mẫu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 6.75 lít, cho công suất 400 mã lực, mô-men xoắn 835 Nm. Thân xe bọc thép, cabin kín khí để chống các cuộc tấn công hóa học, lốp xe chống nổ. Cửa xe có thể mở theo góc 90 độ, để người trong xe có thể ra vào dễ dàng.

Nữ hoàng Anh cũng là chủ sở hữu của chiếc Bentley Bentayga đầu tiên. Ngoài ra, nhiều người còn thấy bầ xuất hiện cùng một chiếc Range Rover Autobiography mui trần đặc biệt.

Trung Quốc – Hongqi Limousine

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

'Hongqi' có nghĩa là 'Cờ Đỏ' - biểu tượng của nền cộng sản Trung Quốc. Xe có chiều dài 5,5 m, chiều rộng 2 m, chiều cao 1,5m, cân nặng lên đến hơn 3 tấn, nhưng lại có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây. Chiếc xe được sản xuất bởi FAW Car Company, chuyên chở người đứng đầu quốc gia cùng các chức sắc nước ngoài. Xe có mức giá 801.624 USD (18.7 tỷ đồng).

Thái Lan - Maybach 62 Limousine

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Vị vua quá cố của Hoàng gia Thái Lan Bhumibol Adulyadej rất yêu thích mẫu xe Maybach 62 Limousine này. Xe được trang bị động cơ hiệu suất cao cùng các trang bị tiên tiến như hệ thống treo Air Matic, màn hình TV LCD, tủ lạnh... Xe có mức giá khoảng 500.000 USD (11.7 tỷ đồng).

Nhật Bản – Toyota Century Royal

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Chiếc Limousine được thiết kế dành riêng cho gia đình Hoàng gia Nhật Bản, trị giá khoảng 450.000 USD với 8 ghế ngồi, dài khoảng 6,1m, rộng 2m – tương đương với một chiếc Maybach và dài hơn một chút so với Rolls-Royce Phantom.

Chiếc Limousine được thiết kế dành riêng cho gia đình Hoàng gia Nhật Bản. Những thông số cụ thể của chiếc xe Hoàng gia này cũng không được tiết lộ, chỉ biết rằng nó được trang bị khối động cơ V12 cho công suất khoảng 350 mã lực, được áp dụng những công nghệ tiến nhất của Toyota trong việc tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải phát sinh.

Đức - Mercedes-Benz S600 Amoured và Audi A8 W12

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier sử dụng chiếc S600 bọc thép có biển số 0-1. Ngoài ra, thủ tướng Angela Merkel còn sử dụng chiếc Audi A8 W12 biển số 0 2. Bà đã sử dụng 3 chiếc A8 thuộc 3 đời xe khác nhau nhưng biển số sẽ được giữ nguyên và chuyển từ xe này sang xe khác.

nguyen-thu-cac-nuoc-tren-the-gioi-di-xe-gi

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.