Khám Phá, - 23/04/2018 03:12 PM
Tôi thấy nhiều người bấm còi rất dài, tiếng còi như thúc ép, giục giã... tạo cảm giác vô cùng khó chịu cho người nghe.

nguoi-di-oto-lam-on-dung-bop-coi-bat-den-pha-vo-toi-va

Những tài xế ôtô hay bấm còi làm ơn nghĩ đến người khác. Tại sao cùng giao thông trên một con đường đông đúc, chật chội mà cứ bấm còi với ý muốn người đi xe máy nhường đường cho mình. Sao ngược đời vậy?

Tiếng còi xe là thứ âm thanh rất khó chịu, chói tai, gây ức chế người nghe. Vì thế, tôi mong mọi người bấm còi khi không thể không bấm, chứ đừng bấm một cách vô duyên, vô nghĩa, không cần thiết.

Nếu không thể không bấm còi, làm ơn bấm ngắn, nhấp một cái đủ cho người khác nghe. Tôi thấy nhiều ông đã bấm thì vài ba hồi và bấm khá dài. Tiếng còi như thúc ép, giục giã, giận dữ... tạo cảm giác vô cùng khó chịu cho người nghe.

Trường hợp đèn giao thông đang đỏ chuyển sang xanh, ai cũng muốn đi, chẳng ai tự nhiên dừng xe đó làm gì. Nếu họa chăng người phía trước chưa kịp nhận ra đèn đã xanh nên chậm cùng lắm là một vài giây. Có nhiều người phía sau đèn chưa chuyển sang xanh đã vội bấm còi thúc giục là hết sức bất lịch sự.

Bên cạnh đó, là chuyện đèn pha và đèn cốt. Các tài xế có biết đèn pha gây chói mắt cho người khác thế nào không? Xe đi ngược chiều chiếu vào mặt nhau thì rồi còn đi qua nhanh. Xe đi cùng chiều phía sau mà chiếu đèn pha, ánh sáng qua gương chiếu hậu khiến người đi trước chói mắt mà không biết né đâu, trừ khi nhường cho người này vượt lên trước cho rồi.

Phải chăng họ không lường được rằng việc bật đèn pha có thể gây hại cho chính bản thân mình, không khác gì việc sử dụng con dao hai lưỡi?

Theo Vnexpress

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.