Khám Phá, - 16/05/2014 09:24 PM
Rolls-Royce Motor Cars đã tổ chức 2 hoạt động kỷ niệm nhân dấu mốc lịch sử 110 năm thành lập vào ngày chủ nhật 04 tháng 05 tại trường đua Goodwood Motor Circuit tại West Sussex và khách sạn Midland tại Manchester.

Vào đúng ngày 4 tháng 05 cách đây 110 năm, Charles Rolls và Henry Royce đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên và cùng nhau sáng lập ra công ty ô tô mà sau này trở thành biểu tượng của dòng xe siêu sang.

Charles Stewart Rolls sinh trưởng trong gia đình quý tộc, là một người đam mê chơi xe – là người tiên phong trong khi nhiều người khác nghĩ rằng chơi xe chỉ là một mốt nhất thời và mau chóng trôi qua. Ông là một doanh xuất sắc và là một kỹ sư tài năng – người có tầm nhìn chiến lược vào thời điểm khoa học kỹ thuật đang phát triển ồ ạt.

Charles Rolls và Henry Royce

Sir Henry Royce xuất thân trong gia đình bình dân hơn. Là một trong năm người con, ông đã phụ giúp gia đình bán báo cho W.H. Smith, sau đó trở thành cậu bé đưa thư cho Bưu điện, và giao thư tín khắp London. Ông đã may mắn được người dì hỗ trợ tài chính để thực tập tại Công trình Great Northern Railway ở Peterborough, cái nôi đào tạo nhiều kỹ sư Anh Quốc ưu tú.

Theo đề nghị của Claude Johnson, đối tác kinh doanh tại C.S. Rolls & Co., và Henry Edmunds - Giám đốc điều hành của Royce Ltd, ngày 04 tháng 05 năm 1904 Rolls đã đến khách sạn Midland tại Manchester để gặp Henry Royce. Cuộc gặp gỡ diễn ra tốt đẹp dù hoàn cảnh xuất thân của họ hoàn toàn khác nhau và Rolls rất ấn tượng về chiếc xe 10 mã lực của Royce. Ấn tượng mạnh đến nỗi Rolls đồng ý sẽ bán tất cả xe do Royce sản xuất và nói “Tôi đã gặp kỹ sư vĩ đại nhất trên thế giới” sau cuộc gặp đó. Cuộc gặp cũng thống nhất rằng tên gọi những chiếc xe đó là Rolls-Royce.

Hình dạng lưới tản nhiệt nổi tiếng được phát minh và sau đó là lôgô với biểu tượng chữ R kép chính là từ viết tắt họ của hai ông. Royce nhận ra rằng ông tìm thấy ở Rolls không chỉ là một người am hiểu về xe mà còn là một người có kỹ năng bán hàng tài giỏi. Trên chuyến tàu đến Manchester để gặp Royce, Rolls đã thổ lộ với Edmunds rằng ông muốn sản xuất một loại xe gắn liền với tên ông mà ngày càng trở thành từ ngữ thông thường giống như Broadwood với đàn dương cầm, hoặc Chubb với két sắt. Đó là một cuộc trò chuyện mang tính tiên đoán và có lẽ hai người này ít biết rằng 110 năm sau đó, Rolls-Royce vẫn là từ ngữ thông thường trên toàn thế giới và trở thành một biểu tượng đồng nghĩa với chất lượng cao nhất.

“Công ty do Charles Rolls và Henry Royce sáng lập mang một triết lý đơn giản - theo đuổi sự xuất sắc - và đó là điều mà toàn thể đội ngũ làm việc tại Rolls-Royce Motor Cars phấn đấu không ngừng”. Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết. “Tôi tin rằng những người sáng lập công ty sẽ rất lấy làm tự hào khi chứng kiến những chiếc xe hoàn hảo được sản xuất tại quê nhà của Rolls‑Royce ở Goodwood vẫn với biểu tượng hai chữ R kép".

Lễ kỷ niệm đã diễn ra tại đường đua Goodwood ở Tây Sussex và ở nơi gặp gỡ ban đầu của Rolls và Royce, Midland Hotel. Buổi lễ đã thu hút số lượng người tham gia lớn nhất trong lịch sử của Breakfast Club, với 1000 chiếc xe được trưng bày và hơn 14.000 lượt du khách đến tham quan. Trong đó có sự xuất hiện của Wraith, Phantom Coupe và Ghost cùng một loạt các mẫu xe khác của Rolls-Royce.

Trong khi đó, tại Midland Hotel, Rolls-Royce Phantom Seies II và hơn 30 chiếc xe cổ của Rolls-Royce được trưng bày bên ngoài khách sạn, trong đó có cả chiếc Silver Spirit và Silver Seraph. Sự kiện này được tổ chức bởi Câu lạc bộ những người yêu thích Rolls-Royce.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.