Cái tên Mercedes-Benz từ lâu đã đi liền với những mẫu xe sang trọng và bắt mắt. Tuy nhiên, trong suốt lịch sử gần 100 năm phát triển thì hãng xe hơi này đôi khi cũng ‘sẩy chân’ và cho ra những mẫu xe xấu xí một cách kỳ lạ.

Mercedes-Benz A-Class 1997

mercedes a class

Năm 1994, Mercedes-Benz xác nhận rằng hãng sẽ cho ra mắt dòng xe cỡ nhỏ mang tên A-Class trước năm 1997. Đây là lần đầu tiên hãng xe sang của Đức dấn thân vào phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ vốn là sân chơi của các hãng xe bình dân. Kết quả là Mercedes-Benz đã nhận không ít trái đắng khi A-Class vừa bị chê là xấu xí vừa có chất lượng rất kém. Chiếc xe này đã bị lật trong bài kiểm tra tránh va chạm vào năm 1997 được thực hiện bởi trang báo Teknikén Varld. Sau đó, Mercedes đã phải bỏ thêm 300 triệu Mark Đức để sửa lại hệ thống treo của A-Class. Tuy nhiên, ngoại hình của A-Class 1997 lại không thể sửa trong một sớm một chiều. Chiếc xe có vẻ ngoài quá bình dân với các bánh xe tý hon có thiết kế kỳ lạ. Dù vậy Mercedes-Benz A-Class đời đầu vẫn bán được 1,1 triệu chiếc từ năm 1997 cho tới 2004.

Mercedes-Benz R-Class 2007

merc r class

Tiếp theo A-Class và B-Class trong chiến dịch mở rộng dòng sản phẩm, Mercedes-Benz đã quyết định tung ra R-Class nhằm đánh vào phân khúc MPV hạng sang. Tuy nhiên, chiếc xe có ngoại hình sedan không ra sedan, MPV không ra MPV này thực sự không hề giống một sản phẩm cao cấp tới từ Mercedes. Dẫu vậy, hãng xe Đức vẫn duy trì R-Class và có thêm một bản nâng cấp vào năm 2011 và cả một bản hiệu suất cao AMG mang tên R 63 AMG.

Mercedes-Benz B-Class 2019

mercedes b class

Phải thẳng thắn rằng Mercedes-Benz B-Class 2019 không phải là một mẫu xe bắt mắt nhất từng được sản xuất. Phần nắp capo của xe thấp một cách kỳ lạ và ngoại hình của cũng không có gì nổi bật hơn so với các đối thủ giá rẻ cùng phân khúc, thậm chí là còn xấu hơn. Ưu điểm của phiên bản đời 2019 này là trang bị thêm tính năng bán tự hành của Mercedes-Benz S-Class. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để khách hàng mua một mẫu xe gắn huy hiệu ngôi sao nhưng quá mức bình thường này.

Mercedes-Benz CLS500 2006

mercedes cls

Mercedes-Benz CLS500 là một chiếc coupe 4 cửa dựa trên nền tảng của chiếc sedan E-Class đời W211. Vì quá sa đà vào trào lưu xe coupe mà mọi đường nét trên chiếc xe này đều mất cân đối. Các cánh cửa dường như quá lớn và cốp xe thì quá nhỏ. Hành khách ngồi sau sẽ chịu nhiều thống khổ vì mái xe dốc một các khó tin. So với Mercedes E-Class rộng rãi và sang trọng hơn, ít khách hàng nào sẽ chịu chọn sự chật chội mà CLS500 2006 mang lại.

Mercedes-Benz W115 22D 1973

mercedes w115

W115 22D là điển hình của một chiếc xe đẹp nhưng bị phá hỏng bởi một chi tiết nhỏ. Trong trường hợp này, phần đèn pha dạng dọc của Mercedes-Benz W115 đã khiến nhiều người khó chịu cho nhiều người vào thời điểm mẫu xe này ra mắt. Đây là một điều đáng tiếc khi các phần phía sau của mẫu xe này được đánh giá là vô cùng đẹp.

Mercedes-Benz GLA-Class 2015

mercedes gla

Mercedes-Benz GLA-Class được ra đời nhằm thu hút khách hàng phổ thông muốn thử trải nghiệm xe sang với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, Mercedes-Benz không nên hạ cấp ngoại hình của A-Class để cho giống ngoại hình của nó. Đặc biệt là khi mẫu xe này đã mang tiếng xấu là sử dụng chung khung gầm với Infiniti QX30 của Nissan.

Mercedes-Benz ML430 2000

mercedes gle

Mercedes ML (nay là Mercedes GLE) được tung ra thị trường nhằm thay thế cho Mercedes G-Class vào cuối những năm 90. Nếu không nhìn huy hiệu ở phần đầu có thể bạn sẽ nhầm ML430 với một chiếc Kia đời đầu vì ngoại hình đơn giản và cục mịch của nó. Phải qua 3 thế hệ và nhiều lần facelift thì Mercedes GLE mới có ngoại hình xuất sắc tương ứng với mức giá hơn 4 tỷ đồng như hiện nay.

Mercedes-Benz SLR McLaren 722 Edition 2006

mercedes slr

Hiệu suất của SLR McLaren 722 Edition 2006 là không thể bàn cãi được. Nhưng không ai là không ngao ngán khi nhìn vào phần đầu xe có thiết kế rối rắm một cách khó hiểu của chiếc xe này. Một điều gây phản cảm nữa chính là logo Mercedes lớn như một chiếc ở pha ở giữa đầu xe. Đây quả thực là điều đáng tiếc cho SLR McLaren khi từ phần bánh xe trở về sau thì mẫu xe này không có gì để chê trách cả.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.