Khám Phá, - 06/07/2021 05:07 PM
Bentley Mulsanne đã không còn là cái tên quá xa lạ tại Việt Nam khi đây là mẫu sedan siêu sang được các đại gia Việt ưa chuộng trước khi bị khai tử vào năm 2020.

Mulsanne W.O Edition: bản giới hạn tri ân người sáng lập Bentley

Bentley Mulsanne dường như là mẫu sedan được rất nhiều đại gia, doanh nhân Việt tậu về sau thời điểm thay đổi mức thuế TTĐB năm 2016 bởi đối thủ của nó – Rolls-Royce Phantom – có giá sau thuế lên đến trên 50 tỷ đồng. Trong khi đó, Mulsanne tiêu chuẩn có giá sau thuế rẻ hơn chỉ dao động từ 25-35 tỷ đồng.

mulsannewoedition-cafeautovn-1

Chiếc Bentley Mulsanne này thuộc đời 2019, mang tên Mulsanne W.O Edition by Mulliner. Tên gọi của nó đã nói lên tất cả bởi chiếc sedan siêu sang này được thiết kế và xây dựng thông qua bộ phận chuyên phát triển các mẫu xe đặc biệt của hãng xe Anh quốc: Mulliner. Hãng xe Anh quốc cho biết chỉ sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới

mulsannewoedition-cafeautovn-2

 

Bentley Mulsanne W.O Edition có gì khác biệt với Mulsanne thường?

Phiên bản này được ra đời nhằm để tri ân người khai sinh ra thương hiệu này – ông Walter Owen Bentley. Mulsanne W.O Edition được bán ra vào năm 2019 cũng chính là thời điểm kỉ niệm 100 năm thành lập hãng xe Anh quốc này. Cũng chính vì thế, logo của xe giống như một số chiếc Bentley khác về Việt Nam đời 2019 có viền vàng Century Gold.

mulsannewoedition-cafeautovn-3

mulsannewoedition-cafeautovn-4

Là chiếc xe ra đời để tưởng nhớ ông Walter Owen Bentley, chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition này cũng có một số điểm giống với Bentley 8 Litre đời 1930 – chiếc xe ông từng thiết kế và sử dụng hết cuộc đời. Đầu tiên là nước sơn đen Onyx ở ngoại thất, tiếp đến là bộ mâm 21 inch đa chấu sơn đen.

mulsannewoedition-cafeautovn-5

Để đánh dấu là phiên bản W.O Edition, một số chi tiết trên chiếc Bentley Mulsanne này có sự khác biệt so với Mulsanne thường như bên trên khe thoát gió bên hông có logo W.O Bentley by Mulliner, logo Bentley đuôi viền vàng cùng dãy số kỉ niệm 1919-2019,…

mulsannewoedition-cafeautovn-6

Ngoài những chi tiết trên, ngoại thất chiếc Bentley Mulsanne W.O Edition không có quá nhiều sự khác biệt. Phần đầu xe vẫn quen thuộc với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn và logo chữ B có cánh, bên dưới là ba hốc hút gió cũng được mạ chrome nhằm tạo sự sang trọng cho chiếc xe.

mulsannewoedition-cafeautovn-7

Logo chữ B có thể đóng mở thông qua cơ cấu điện giống với đối thủ Rolls-Royce Phantom. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED với thiết kế đặc biệt cùng dòng chữ Bentley nằm chính giữ.

mulsannewoedition-cafeautovn-8

mulsannewoedition-cafeautovn-9

Phần đuôi xe vẫn là cụm đèn hậu dạng chữ B như nhiều chiếc Mulsanne khác, thanh chrome nằm ngang tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe. Hệ thống ống xả kép hình oval nằm đối xứng hai bên.

mulsannewoedition-cafeautovn-10

mulsannewoedition-cafeautovn-11

Khoang nội thất của Bentley Mulsanne W.O Edition được tô điểm bằng một số chi tiết mang tên nhà sáng lập hãng xe này như tựa đầu thêu thủ công, taplo, bệ cửa,… Chất liệu da cao cấp Beluga và Fireglow dùng để bọc ghế ngồi.

mulsannewoedition-cafeautovn-12

Nhiều chi tiết khác cũng được chế tác thủ công và tỉ mỉ với loại gỗ cao cấp như gỗ phong vàng, gỗ tay, óc chó. Sau đó chúng được phủ veneer theo phong cách Art Deco từ những năm 1930 nhờ bàn tay của những nghệ nhân của Mulliner.

mulsannewoedition-cafeautovn-13

 

Điểm thú vị nhất của Bentley Mulsanne W.O Edition nằm ở bệ tựa tay hàng ghế sau

Chi tiết đặc biệt nhất trên chiếc xe giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới này chính là bệ tựa tay trung tâm của hàng ghế sau. Cách đây 20 năm, chiếc Bentley 8 Litre do chính Walter Owen Bentley cầm lái không thể chạy được, các kĩ sư của hãng đã phải thay thế trục khuỷu mới cho xe. Ngay sau đó họ phát hiện chất liệu và quy trình chế tạo của chiếc xe này giống với các mẫu xe Benley hiện tại.

mulsannewoedition-cafeautovn-14

Chính vì thế, các nhà thiết kế của Bentley đã cắt trục khuỷu cũ của chiếc 8 Litre thành 100 mảnh riêng biệt và xử lý veneer một cách cầu kỳ đặt trên bệ tựa tay trung tâm của hàng ghế thứ hai. Chi tiết này có thể được quan sát nhờ một cửa sổ nhỏ trên bệ đặt ly.

mulsannewoedition-cafeautovn-15

 

Giá của Bentley Mulsanne W.O Edition chưa được tiết lộ

Giống như Mulsanne thường, Bentley cũng có 3 biến thể là tiêu chuẩn, Speed và EWB trên Mulsanne W.O Edition. Dưới nắp capo vẫn là động cơ V8 tăng áp kép 6,75 lít cho công suất tối đa 512 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. Riêng biến thể Speed được tinh chỉnh cho sức mạnh 537 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

mulsannewoedition-cafeautovn-16

Đi kèm với khối động cơ này là hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó Bentley Mulsanne W.O Edition có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn khoảng 4,9 với bản Speed và 5,3 giây với bản tiêu chuẩn hoặc EWB.

mulsannewoedition-cafeautovn-17

Giá bán khởi điểm của một chiếc Bentley Mulsanne từ 330.000 USD (~7,6 tỷ VNĐ), tuy nhiên bản giới hạn W.O Edition có thể sẽ có giá cao hơn vào khoảng 400.000-450.000 USD. Nếu đóng đầy đủ thuế để lăn bánh tại Việt Nam, giá bán của xe cao nhất có thể khoảng 50 tỷ VNĐ. Mức giá này vẫn “dễ thở” hơn so với con số 70 tỷ của Rolls-Royce Phantom.

mulsannewoedition-cafeautovn-18

mulsannewoedition-cafeautovn-19

 

Ảnh: Hưng Lê

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.