Khám Phá, - 03/10/2019 12:20 AM
Phần lớn những chiếc xe sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải những sự cố nhất định.Trong vô vàn trường hợp, sẽ có những lỗi buộc người chủ phải bỏ ra cả đống tiền ra chỉ để thay thế một bộ phận nhỏ xíu dù có thể chưa triệt để.

Theo Kieran Mannings, người đứng đầu X8R Limited, có một số thành phần tỏ ra không hề phù hợp khi được lắp đặt trên một chiếc xe. Một số vật liệu được sử dụng lại không có độ bền cao. Ông đã đưa ra vài nguyên nhân, trong đó có yếu tố tiết kiệm chi phí cũng như cắt giảm trọng lượng và thời gian sản xuất. Và các chủ xe chính là những người chịu thiệt nhiều nhất.

Nhận thức được vấn đề này, Mannings đã thành lập một công ty chuyên sản xuất các phụ tùng thay thế với giá thành rẻ hơn hẳn so với hàng chính hãng nhưng được cải tiến để đảm bảo những sự cố như vậy không tái diễn. Mỗi năm, công ty của Mannings cho ra hàng chục ngàn sản phẩm được tiêu thụ trên toàn thế giới. Thành công này đã giúp ông tậu được một chiếc Aston Martin, một chiếc Range Rover và một dinh thự bên bờ biển khi mới 32 tuổi.

Được biết, Mannings mở công ty từ thời còn đi học, chuyên cung cấp các thành phần giúp tăng tốc những chiếc xe máy của Honda, cụ thể ở đây là X8R (tên công ty cũng bắt nguồn từ đó). Về sau, ông chuyển sang bán đèn gầm neon trên internet, tận dụng cơn sốt ‘Fast and Furious’.  

Nhưng đáng kể nhất là dịp Mannings giúp bạn gái tiết kiệm được 150 Bảng tiền sửa khóa cốp của chiếc Renault Megane. Cụ thể, bạn gái của Mannings lúc đó vẫn phải dùng một chiếc bút chì để mở cốp. Thế là ông đã mày mò, tháo tung ổ khóa và phát hiện một vòng nhỏ bằng nhựa bị phân hủy. Rồi Mannings làm cho người yêu một cái vòng mới bằng thép không gỉ và lắp vào ổ khóa. Từ đó, nó không còn gặp sự cố nữa. Cho đến nay, đó vẫn là một trong những sản phẩm chủ đạo của X8R.

Từ đó, ông tìm thấy con đường cho sự nghiệp của mình. Mannings chủ động tìm kiếm những lỗi tương tự trên các dòng xe khác, quần thảo các diễn đàn và trao đổi với những người thợ cơ khí. Và chả mấy chốc, Mannings trở nên bận rộn với công việc của mình. Hiện tại, sản phẩm bán chạy nhất của X8R cũng liên quan đến ổ khóa cốp nhưng là dành cho thế hệ đầu tiên của dòng Nissan Qashqai. Nếu như thay bằng phụ tùng của Nissan, các chủ xe sẽ mất 70 Bảng. Trong khi đó, thiết bị của X8R không chỉ khỏe hơn mà cũng rẻ hơn nhiều, chưa tới 20 Bảng. Theo tiết lộ của Mannings, mỗi ngày có 10 bộ được bán ra.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để có được thành quả như vậy, mỗi món đồ phải trải qua một quá trình thử nghiệm và hoàn thiện công phu. Có hai nhà thiết kế thường xuyên phụ trách các bản vẽ kỹ thuật trước khi các nguyên mẫu được in 3D để tiến hành thử nghiệm. Sau đó, chúng sẽ được sản xuất tại các nhà máy của X8R trên toàn thế giới trước khi  được mang về trụ sở ở Ramsgate. Rất nhiều trong số này sẽ lại được xuất khẩu tới các quốc gia bên ngoài lãnh thổ nước Anh.

Các sản phẩm của X8R đang được phân phối qua nhiều kênh, từ online cho tới các đại lý. Từ đây, chúng sẽ xuất hiện trên rất nhiều model thuộc đủ mọi thương hiệu như Audi, BMW, Mercedes-Benz, VW, Vauxhall hay Toyota. Chúng trải khắp mọi khu vực của một chiếc xe, từ giá gương, tay nắm cửa, ổ khóa cho tới phanh tay hay ống góp xả… Nhìn chung, chỉ cần xe có lỗi là X8R sẽ có giải pháp.

Ngoài cung cấp phụ tùng thay thế với giá siêu hấp dẫn, X8R còn chủ động tung ra các đoạn video để hướng dẫn khách hàng tự lắp đặt. Tuy đang ăn nên làm ra nhưng Mannings vẫn có một chút lo lắng đến tương lai. Cụ thể là những chiếc xe điện với ít bộ phận hơn. Dù vậy, người đứng đầu của X8R đã bắt đầu nghiên cứu một vài mẫu EV và vẫn tin rằng sẽ luôn có việc để ông cùng đội ngũ của mình phải bận rộn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.