Và sự kiện năm nay cũng không phải là ngoại lệ với hàng loạt chiếc xe được độ lại theo những chủ đề và phong cách khác nhau. Một trong những chiếc xe ấn tượng nhất chính là Mugen RC20GT – một bản nâng cấp từ mẫu hatchback thể thao cực kỳ ăn khách Honda Civic Type R. So với xe nguyên bản, chiếc xe này vẫn giữ lại được vẻ năng động vốn có nhưng đã được bổ sung thêm những nét hiện đại, mới lạ. Mugen cho biết, đây là phiên bản nâng cấp từ mẫu xe concept cùng tên ra mắt tại triển lãm năm ngoái.
Gói nâng cấp của Mugen bao gồm một bộ kit khí động học với nhiều thành phần được chế tạo từ sợi các-bon, cùng với đó là những cải tiến về mặt công suất cũng như hiệu năng. Có thể thấy, thiết kế của RC20GT gây ấn tượng mạnh nhất ở phần mặt trước với cản va và bộ khuếch tán gió đậm chất xe thể thao trong khi lưới tản nhiệt cũng được tạo hình lại hoàn toàn, cho thấy một sự tương đồng nhất định với lưới tản nhiệt của Audi. Đèn pha và đèn hậu cũng được thiết kế lại với các họa tiết khá phức tạp.
Các điểm nhấn khác của bộ kit này bao gồm cánh gió cỡ ‘khủng’ ở phía sau, nắp capo được trổ các khe hút gió ở hai bên, ốp gương mới, các miếng đề-can đầy màu sắc và bộ la-zăng hợp kim đa chấu mang hai tông màu đối lập. Theo hãng độ tới từ Nhật Bản, bộ kit này không chỉ được thiết kế để thu hút mọi ánh nhìn hay tối ưu hiệu năng khí động học mà còn nâng cao khả năng làm mát cho động cơ. Nên nhớ rằng đây mới chỉ là phiên bản tiền sản xuất và có thể sẽ có những thay đổi trên phiên bản thương mại của Mugen RC20GT.
Như đã nói ở trên, RC20GT cũng bao gồm những cải tiến về mặt sức mạnh và hiệu năng. Tuy nhiên, các thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố ở thời điểm hiện tại. Được biết, Honda Civic Type R hiện đang được trang bị khối động cơ tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm.
Bên cạnh RC20GT, Mugen cũng mang đến Tokyo Auto Salon 2019 một gói nâng cấp khác dành cho mẫu hatchback hiệu năng cao của Honda với tên gọi Civic Type R Prototype. So với RC20GT, sản phẩm này có phần kém ấn tượng hơn và không có quá nhiều khác biệt so với xe nguyên bản. Điểm chung đáng kể nhất của hai mẫu xế độ này có lẽ là bộ vành hợp kim đa chấu và hệ thống chiếu sáng (cả trước và sau).