Khám Phá, - 22/08/2013 05:54 PM
Trong những ngày gần đây báo chí nước ngoài liên tục cập nhật thông tin về cặp đôi xế độ Honda CB750F do garage Tự Thanh Đa thực hiện hãy cùng Cafeauto khám phá những chiếc xe đặc biệt này.

Cặp đôi xế độ Honda CB750F không chỉ làm nức lòng những người hâm mộ trong nước mà còn mang danh tiếng cộng đồng độ xe Việt Nam vượt ra ngoài lãnh thổ. Đặc biệt trang tin tức Autoevolution đã tỏ rõ niềm ngưỡng mộ đối với những bàn tay tài hoa của những người thợ Việt Nam.

Garage Tự Thanh Đa là cái tên không xa lạ trong giới độ xe Việt Nam đặc biệt là khu vực phía Nam. Đây cũng chính là nơi cho ra cặp siêu phẩm Honda CB750F gây xôn xao trong những ngày gần đây. Cả 2 mẫu xe độ này điều dựa trên nguyên mẫu là những chiếc Honda CB750F đời 1980 và 1981.

Honda CB750F 1981 độ phong cách Cafe Racer

Khác với những sản phẩm khác tại garage Tự Thanh Đa, chiếc Honda CB750F 1981 được làm theo “gu” riêng của anh Tự - chủ garage. Là người rất yêu thích phong cách Cafe Racer, CB750F Cafe Racer là sản phẩm anh ưng ý nhất trong thâm niên 26 năm trong nghề của mình.

Ngoài hệ thống khung gầm, bộ la zăng và động cơ tất cả các chi tiết còn lại của xe điều được làm mới và hoàn toàn bằng thủ công. Bộ khung xe được sơn màu đỏ nổi bật, phần đuôi xe, yên xe, và tay lái được làm mới hoàn toàn cho phù hợp với phong cách Cafe Racer. Cặp phuộc trước trên CB750F 1981 nguyên bản được thay thế bằng loại Up side down lấy từ chiếc Suzuki GSX 750 đời 2007. Trong khi đó, phần đầu xe lạ mắt với cặp đèn pha bi-xenon thường được dùng cho xe hơi.

Bình xăng xe là chi tiết kỳ công nhất của xe khi thợ phải gò lại từ những miếng nhôm nhỏ, sau đó được sơn hoàn toàn bằng tay. Hệ thống phanh cũng được thay thế mới, 2 đĩa phanh được trang bị cho bánh trước, loại phanh tang trống trên nguyên mẫu được thay bằng loại đĩa đơn. Cặp ống xả được chế tác lại phát ra âm thanh trầm, vang tạo cảm giác vô cùng phấn khích.

Vẫn giữ nguyên động cơ 750cc của CB750F 1981, bản độ chỉ sửa chữa hoặc thay mới một số chi tiết bị hao mòn do thời gian dài sử dụng. Khối động cơ 4 xi-lanh trục cam đôi DOHC này cho công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp.

>>>Xem thêm hình ảnh Honda CB750F 1981 độ phong cách Cafe Racer

Honda CB750F 1980 độ phong cách Street Tracke

Chiếc Honda CB750F 1980 sau khi qua bàn tay lành ngề của những người thợ tại garage Tự Thanh Đa đã lột xác hoàn toàn. Khác với phong cách Cafe Racer, Honda CB750F 1980 to lớn và cơ bắp hơn rất nhiều.

Nhìn vào chiếc xe đẹp mắt này ít ai có thể nghỉ rằng nguyên mẫu của nó trước khi được “dọn” đã xuống rất cấp nặng. Tất cả các chi tiết của xe được tháo rời hoàn toàn, do thời tuổi thọ của xe đã khá dài nên không còn nhiều chi tiết được tái sử dụng. Hệ thống khung sườn, máy và bộ mâm là những bộ phận còn “zin” từ nguyên bản.

Ghi đông, hệ thống phanh, bình xăng, yên xe, lốc máy, các đầu xi lanh và hệ thống đèn được làm mới hoàn toàn. Bình xăng gò tay và hệ thống khung được phối những màu sắc độc đáo, rất hút mắt, đặc biệt là màu vàng của khung xe.

Trong khi đó, phần đầu xe, yên xe, đồng hồ đo tốc độ, hệ thống đèn được làm lại theo phong cách Street Tracker. Bánh xe kích thước lớn đồng điệu với vẻ cơ bắp của thân xe, đèn pha hình tam giác độc đáo là điểm nhấn phía trước, phía sau hệ thống 4 ống xả chế tác thủ công làm đã mắt phần nhìn, về phần nghe những âm thanh vang giòn và mạnh mẽ khiến chiếc xe không thể nổi bật hơn nữa mỗi khi xuống đường.

Khối động cơ nguyên bản trên CB750 vẫn được giữ lại, chỉ thay thế một số chi tiết đã bị hư hỏng. Động cơ 4 xi lanh này cho công suất tối đa 68 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 5 cấp.

Những người hâm mộ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt cặp đôi Honda CB750F độ này tại sự kiện Vietnam Motorbike Festival 2013 sẽ diễn ra vào ngày 25/8 tới đây. 

Chân thành cám ơn Garage Tự Thanh Đa đã giúp chúng tôi thực hiện bài viết này.

>>>Xem thêm hình ảnh Honda CB750F 1980 độ phong cách Street Tracker

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.