Theo đó, Pininfarina đã cùng với Roux Design mang những chiếc mũ bảo hiểm siêu chất đến triển lãm Performance Racing Industry diễn ra trong tháng 12 vừa qua. Một trong những điểm nổi bật nhất của những chiếc mũ này chính là tính năng làm mát bằng nước. Cụ thể, một hệ thống làm mát tuần hoàn bằng nước được tích hợp bên trong mũ giúp các tay đua cảm thấy dễ chịu hơn trong những cuộc đua khốc liệt và nóng bức, đặc biệt vào mùa hè.
Ngoài ra, những chiếc mũ bảo hiểm này còn đi kèm với ống hút, micro và loa khử tiếng ồn. Trong khi đó, phần vỏ của chúng được chế tạo từ sợi các-bon giúp tối ưu trọng lượng, tránh gây thêm gánh nặng cho người sử dụng. Thông tin ban đầu cho biết sẽ có tổng cộng 7 chiếc mũ loại này được chế tạo với giá bán dao động từ 1200 – 5000 USD (35 – 116 triệu đồng).
Ban đầu, chiếc mũ của Pininfarina sẽ dành cho các tay đua tham gia ở thể thức F4 cho đến F1 hay GT racing. Và không loại trừ khả năng là trang bị nói trên sẽ trở nên phổ biến trên đường phố trong tương lai, giống như nhiều công nghệ khác. Túi khí dành cho mô-tô là một trường hợp tương tự.
SHOEI thông báo rằng Nhật Bản sắp phân phối mẫu nón X-SPR Pro đã công bố trươc đó ở châu Âu. Đây là tác phẩm mới nhất mà anh em nhà Marquez bắt đầu dùng trong MotoGP từ mùa giải năm nay và có thông tin cho rằng nó sẽ được phát hành tại Nhật Bản với tư cách là mẫu nón kế nhiệm của X-Fourteen với tên gọi là “X-Fifteen”.
Công ty Shoei của Nhật vừa trình làng loại mũ bảo hiểm cho người chạy xe mô tô, có HUD hiển thị thông tin lên màn hình trước mặt.
Mức phạt mới đã tăng gấp đôi với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tham gia giao thông từ năm 2022
Với những người sử dụng mô tô phân khối lớn, việc trang bị các đồ bảo hiểm là điều cực kỳ quan trọng bởi nó đảm bảo cho chính mạng sống của người điều khiển.
Là một biker, không chỉ chú trọng thể hiện phong cách mà còn phải đảm bảo an toàn cho bản thân của mình. Nhất là đối với một người đàn ông đã có vợ con.