Khám Phá, - 02/06/2016 02:56 PM
Với sự hỗ trợ của hai camera phía sau, loại mũ bảo hiểm đặc biệt iC-R sẽ là công cụ hỗ trợ hữu ích, nâng cao tính an toàn cho người lái khi lưu thông trên đường.

Intelligent Cranium Helmets, công ty có trụ sở tại Tây Virginia, Mỹ vừa giới thiệu ra thị trường loại mũ bảo hiểm thông minh iC-R concept, có khả năng ghi lại hình ảnh phía sau bằng góc quay 210 độ và hiển thị chúng ra phía trước kính chắn gió.

Công nghệ trên iC-R giúp loại bỏ những điểm mù, giúp người lái dễ dàng nắm bắt được khoảng không gian phía sau, khoảng cách với xe liền kề hay “động thái” của những tay lái khác. Đặc biệt, khi nhận thấy phương tiện đi cùng cách người lái một khoảng 128m, đèn LED màu vàng phía dưới cằm sẽ nhấp nháy 2 giây/lần và chuyển sang đỏ 1 giây/lần khi khoảng cách bị thu hẹp xuống còn 73m.

Những thông tin vừa đề cập phía trên sẽ được truyền trực tiếp tới không chỉ một mà hai màn hình LCD cỡ nhỏ trên kính chắn gió phía trước. Điều này giống với công nghệ hiển thị HUD trên những chiếc máy bay chiến đấu hiện đại, hoặc ý tưởng mũ bảo hiểm thông minh mà hãng BMW từng giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm thiết bị điện tử CES 2016 ở Las Vegas, Mỹ.

Những trang bị, tính năng khác trên iC-R bao gồm hiển thị cuộc gọi đến, hệ thống loa hai bên, hệ thống sạc bằng năng lượng mặt trời, kết nối bluetooth, kết nối với mũ bảo hiểm cùng loại…

Theo hãng sản xuất, mũ bảo hiểm thông minh sẽ được nghiên cứu, hoàn thiện hơn và giới thiệu chính thức đến công chúng vào tháng 7. Đồng thời quá trình sản xuất sẽ bắt đầu từ tháng 12 năm nay. Mức giá của mũ bảo hiểm iC-R vào khoảng 1.499 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.