Khám Phá, - 22/08/2014 04:33 PM
Được xem là một trong những lễ hội siêu xe hoành tráng nhất thế giới, Monterey Car Week luôn là nơi giới thiệu và trưng bày những mẫu xe đặc biệt. Và triển lãm năm nay cũng không ngoại lệ khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu đình đám như Bugatti, Pagani, Lamborghini, Ferrari, McLaren,...

Lễ hội xe Monterey năm nay có sự góp mặt của hàng trăm xe đến từ các tiểu bang trên khắp nước Mỹ, cùng với những mẫu xe đến từ 15 quốc gia khác nhau gồm những siêu xe, những mẫu xe siêu sang, hay những mẫu xe độc và cả những chiếc xe cổ.

Cùng CafeAuto điểm qua dàn xe hoành tráng tại Monterey Car Week 2014.

Bugatti

Monterey 2014 là sự kiện ấn tượng nhất của Bugatti khi 6 mẫu xe thuộc series huyền thoại đã tụ họp đầy đủ tại ngày hội Pebble Beach Concours d’Elegance. Đây có thể là lần đầu tiên cũng như lần cuối cùng 6 mẫu xe này có dịp gặp mặt nhau và trưng bày trước công chúng.

Những mẫu xe này được thực hiện nhằm vinh danh những tên tuổi huyền thoại, góp phần vào sự thành công của hãng Bugatti như: Jean-Pierre Wimille, Jean Bugatti, Meo Costantini, Rembrandt Bugatti, Black Bess và Ettore Bugatti. Và dù chỉ mới có 3 mẫu, tổng cộng 9 chiếc được sản xuất nhưng cả 18 chiếc trong bộ sưu tập này đều đã có chủ. Tổng giá trị của 6 mẫu xe này lên đến 13,18 triệu EUR (tương đương 17,64 triệu USD). Tuy nhiên nhiều người cho rằng mức giá để sở hữu những mẫu xe này thật sự cao hơn thế.

Pagani

Nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý năm nay mang đến cho người tham quan cặp đôi “thần gió” Huayra gồm Huayra full carbon và chiếc Huayra độc nhất vô nhị La Monza Lisa. Đây là siêu xe hàng thửa được nhà đầu tư Kris Singh, người đang sở hữu 2 siêu xe đắt nhất thế giới Lamborghini Veneno và hàng loạt mẫu xe đắt tiền khác đặt mua.

Về thiết kế, Huayra La Monza Lisa không có nhiều khác biệt so với Huayra tiêu chuẩn. “Thần gió” tạo điểm nhấn với vỏ xe hoàn toàn bằng carbon. Trên nắp ca-pô và thân xe là dãy sơn màu xanh-trắng-đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Ý. Phía đuôi xe là dòng chữ “Huayra La Monza Lisa” màu đỏ. Bên trong ca-bin là chất liệu da màu đỏ kết hợp với nhiều chi tiết carbon màu đen.

Lamborghini

Tại lễ hội siêu xe Pebble Beach đang diễn ra tại California, Mỹ, hãng siêu xe Ý đã chính thức công bố siêu xe đua Huracan Super Trofeo. Đây là mẫu xe được ra đời với sứ mệnh thay thế chiếc Gallardo Super Trofeo đang sử dụng tại giải đua Blancpain Super Trofeo.

Giống như truyền thống của Lamborghini, siêu xe Huracan sẽ được bộ phận Super Trofeo phát triển. Lamborghini cũng đã kêu gọi sự giúp đỡ của 2 tay đua Fabio Babini và Adrian Zaugg trong giải Super Trofeo để phát triển Huracan LP620-4 phiên bản đua.

Ngoài Huracan Super Trofeo, Lamborghini còn giới thiệu siêu xe hàng hiếm Zagato 5-95 với số lượng chỉ 5 chiếc trên toàn thế giới với màu sơn vàng tuyệt đẹp. Mẫu xe này được xây dựng dựa trên siêu xe Lamborghini Gallardo LP570-4. Trái tim của 5-95 Zagato vẫn là động cơ 5.2 lít, V10. Đây là siêu xe được ra đời như một món quà sinh nhật lần thứ 95 đầy ý nghĩa để kỷ niệm ngày ra đời của hãng thiết kế xe hơi lừng danh Zagato.

McLaren

Tại sự kiện năm nay, McLaren đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố siêu xe P1 GTR Concept. Ngay lập tức, siêu xe đua này đã trở thành ngôi sao của sự kiện khi sở hữu thiết kế ấn tượng cùng động cơ mạnh đến 1.000 mã lực.

P1 GTR Concept là biến thể của chiếc P1 từng được McLaren trình làng tại Geneva Motor Show 2014. Mặc dù chỉ là bản concept nhưng nhiều khả năng, bản sản xuất của P1 GTR sẽ không có nhiều khác biệt. Để biến P1 thành một cỗ xe đua thực thụ, McLaren đã tiến hành cải tiến một số tính năng như thiết kế ngoại thất, các chi tiết khí động học, sử dụng nhiều vật liệu nhẹ cũng như lược bỏ các trang bị không cần thiết.

Rolls-Royce

Hãng xe sang của Anh đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé Waterspeed đến thị trường Mỹ. Đây là phiên bản được xây dựng dựa trên chiếc siêu sang mui trần Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé Series II.

Phantom Drophead Coupé Waterspeed được lấy cảm hứng từ kỷ lục tốc độ mà Sir Malcolm Campbell đã lập vào năm 1937. Khi đó, Malcolm Campbell đã cùng với chiếc thuyền mang tên Bluebird K3 được gắn động cơ R-Type của Rolls-Royce lập nên kỷ lục tốc độ lên tới 208 km/h.

Các chi tiết trên phiên bản này thể hiện sự khác biệt mà Rolls-Royce cung cấp qua chương trình cá nhân hóa Bespoke. Rolls-Royce đã sử dụng những vật liệu đặc biệt lên chiếc Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection như thép bóng, gỗ cao cấp và sợi carbon.

Bentley

Đồng hương của Rolls-Royce là Bentley đã giới thiệu chiếc Continental GT3-R dành cho thị trường Mỹ với giá khởi điểm từ 337.000 USD. Continental GT3-R được xem là chiếc GT mạnh nhất của Bentley.

Ngoại thất của GT3-R được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Continental GT3 với màu sơn trắng và các sọc sơn màu xanh lá. Các chi tiết như hốc hút gió, cụm chia gió trước và cánh hướng gió phía sau đều được nâng cấp để giúp xe hầm hố hơn. Bên cạnh đó còn có vành 21 inch trọng lượng nhẹ màu đen bóng, cùng hệ thống phanh carbon màu xanh lá kích thước lớn.

Dàn xe cổ

Ngoài những mẫu siêu xe và xe siêu sang, Monterey Car Week 2014 còn có sự góp mặt của dàn xe cổ đắt giá như Maserati Centennial, Ruxton, Ferrari 250 Testa Rossa, Fernandez et Darrin, Rolls-Royce Phantom, Tatra,...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.