Khám Phá, - 29/09/2018 07:19 PM
Thương hiệu xe sang của Đức đang tiến hành phát triển một phần mềm có khả năng xác định các khu vực an toàn cho tài xế dựa trên số liệu từ cơ quan an ninh địa phương.

Theo đó, ứng dụng này sẽ xây dựng một cơ sở dữ liệu về những khu vực với tỷ lệ đụng độ tội phạm cao và sử dụng biểu đồ màu sắc để biểu thị mức độ an toàn cho những khu vực đó. Dự kiến, nó sẽ được tích hợp ngay trên những model thế hệ kế tiếp của Mercedes.

Markus Ehmann, nhà phát triển phần mềm cho Mercedes thì ứng dụng trên có thể phân tích mức độ an toàn của một bãi đậu xe thông qua số vụ phạm tội diễn ra trong vòng vài tuần gần nhất ở địa phương đó. Màu xanh lục để hiện rằng khu vực rất an toàn. Nếu là màu vàng thì bạn vẫn có thể đậu xe trong khu vực đó. Còn nếu biểu đồ cho ra màu đỏ thì có nghĩa là tài xế không nên lưu lại nơi này.

Ứng dụng này sẽ chỉ dành riêng cho một số khu vực trên thế giới, những nơi mà dữ liệu tội phạm được cung cấp công khai. Ngoài chức năng cảnh báo mức độ an toàn, ứng dụng trên còn cung cấp thông tin về khoảng cách đi bộ tới điểm đến cuối cùng, phí gửi xe hay tình trạng ùn tắc giao thông. Người dùng có thể tải về thông qua kho ứng dụng của Mercedes-Benz.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.