Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 29/05/2021 11:16 AM
Mazda đang chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe CX-50 và định vị nó là phân khúc xe hạng sang.

Mazda CX-50. Ảnh: Wheels.

Thời điểm được công bố có thể vào những tháng cuối năm đồng thời có thể CX-50 xuất hiện tại Tokyo Motor Show và Los Angeles Auto Show được tổ chức vào 19/11 tới đây.

CX-50 có thể có động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3 lít chạy xăng và chạy dầu là 3.3L cùng kết hợp với pin 48volt tạo công nghệ hybrid. Dự kiến 2 phiên bản chạy xăng và dầu đều là kiểu dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Bên cạnh đó, một động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít hiện có cũng sẽ là nền tảng cho phiên bản plug-in-hybrid EV (PHEV) của CX-50.

Với kiểu dẫn động cầu sau sẽ giúp Mazda nâng tầm kiểu thiết kế Kodo,  nắp capo và cabin sẽ được kéo dài hơn và rộng nhờ cách bố trí hệ thống truyền lực từ ngang sang dọc. CX-50 sẽ lớn hơn một chút so với và tất nhiên đắt hơn so với CX-5. Trong mục tiêu tương lai, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với BMW.

Bước đi của Mazda được cho là chuẩn bị cho thị trường Mỹ và Trung Quốc – 2 nơi tiêu thụ ô tô mạnh nhất và có xu hướng yêu các mẫu SUV cao cấp. Động thái gần đây của Mazda được cho cũng là đang dọn đường chuẩn bị cho sự ra đời của các mẫu SUV cao cấp khi tuyên bố dừng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 và Sedan Mazda 6 tại thị trường Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.