Mazda CX-50. Ảnh: Wheels.
Thời điểm được công bố có thể vào những tháng cuối năm đồng thời có thể CX-50 xuất hiện tại Tokyo Motor Show và Los Angeles Auto Show được tổ chức vào 19/11 tới đây.
CX-50 có thể có động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3 lít chạy xăng và chạy dầu là 3.3L cùng kết hợp với pin 48volt tạo công nghệ hybrid. Dự kiến 2 phiên bản chạy xăng và dầu đều là kiểu dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Bên cạnh đó, một động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít hiện có cũng sẽ là nền tảng cho phiên bản plug-in-hybrid EV (PHEV) của CX-50.
Với kiểu dẫn động cầu sau sẽ giúp Mazda nâng tầm kiểu thiết kế Kodo, nắp capo và cabin sẽ được kéo dài hơn và rộng nhờ cách bố trí hệ thống truyền lực từ ngang sang dọc. CX-50 sẽ lớn hơn một chút so với và tất nhiên đắt hơn so với CX-5. Trong mục tiêu tương lai, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với BMW.
Bước đi của Mazda được cho là chuẩn bị cho thị trường Mỹ và Trung Quốc – 2 nơi tiêu thụ ô tô mạnh nhất và có xu hướng yêu các mẫu SUV cao cấp. Động thái gần đây của Mazda được cho cũng là đang dọn đường chuẩn bị cho sự ra đời của các mẫu SUV cao cấp khi tuyên bố dừng sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 và Sedan Mazda 6 tại thị trường Mỹ.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Thaco vừa chính thức giới thiệu New Mazda CX-5 với một số thay đổi về kiểu dáng, cùng 2 gói tùy chọn trang bị cao cấp và hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, đáng chú ý không còn phiên bản 2.5L với hiệu suất mạnh hơn.
Với các ưu đãi mạnh thì những chiếc Mazda CX-5 còn lại trong kho đã nhanh chóng được bán ra và hiện theo các nguồn tin thì số lượng tồn không còn nhiều để chuẩn bị đón phiên bản mới.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.