Khám Phá, - 31/12/2016 12:42 AM
Mới đây, NHTSA đã công bố danh sách những chiếc xe hoạt động ổn định và an toàn nhất trong năm 2016, việc khảo sát được thực hiện 2.200 dòng xe khác nhau.

mau-xe-nao-an-toan-nhat-trong-nam-2016

Dưới đây là top 4 xe an toàn nhất được NHTSA công bố:

Volkswagen Passat 2016

Đứng đầu danh sách là thương hiệu xe Đức, theo đánh giá của NHTSA, Volkswagen Passat 2016 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn như: Hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR), hệ thống kiểm soát lực kéo (EDTC), chức năng khởi hành ngang dốc “Hill Hold Control”, hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC),…. Những tính năng quan trọng này không những hỗ trợ đắc lực cho tay lái mà còn khiến họ an tâm hơn.

mau-xe-nao-an-toan-nhat-trong-nam-2016

Và điểm đặc biệt nhất mà Volkswagen muốn hướng đến đó chính là công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế (cảnh báo lái xe trong tình trạng say ngủ) chỉ có duy nhất trên dòng xe Volkswagen Passat được trang bị.

Bên cạnh đó, Passat 2016 cũng được nâng cấp một số bộ phận như hệ thống đèn LED, khoang cabin được trang bị hệ thống giải trí MIB II của Volkswagen tích hợp Android Auto, Apple CarPlay và điện thoại thông minh MirrorLink.

Toyota Camry 2016

Được đánh giá là một trong những chiếc xe an toàn tuyệt đối, Toyota Camry 2016 được trang bị hàng loạt hệ thống phanh hiện đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử…

mau-xe-nao-an-toan-nhat-trong-nam-2016

Và các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến lùi ở sau và ở góc xe, tín hiệu phanh khẩn cấp và hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc cũng như camera lùi, bên cạnh đó Camry 2016 còn được nâng cấp hệ thống túi khí với lắp đặt thêm hai túi khi bên hông phía trước, để đảm bảo an toàn cho trẻ em, xe có thêm móc ghế an toàn ISOFIX mang đến cảm giác an tâm khi điều khiển Toyota Camry 2016

Mazda3 2016

Được biết đến là một trong những mẫu xe sedan an toàn nhất hiện nay, các tính năng an toàn tiêu chuẩn nổi bật của Mazda3 2016 có thể kể đến gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, camera chiếu hậu, túi khí phía trước, bên rèm, hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau.

mau-xe-nao-an-toan-nhat-trong-nam-2016

Bên cạnh đó, Mazda3 mới cũng được hỗ trợ bởi nhiều tùy chọn như gói công nghệ an toànvới hệ thống cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm trước sau và đặc biệt là phanh hỗ trợ di chuyển trong thành phố của Mazda (Smart City Brake Support). Hệ thống này có khả năng phát hiện và tự động phanh khi phát hiện có va chạm sắp xảy ra mà người lái tạm thời chưa phản ứng kịp.

Kia Creato 2016

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn Kia Creato 2016 gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và ổn định thân xe, các túi khí bảo vệ. Camera chiếu hậu là tùy chọn trên LX và là tiêu chuẩn trên bản EX.

mau-xe-nao-an-toan-nhat-trong-nam-2016

Xe được trang bị tùy chọn hệ thống UVO mới tích hợp với các giải pháp và API của Google, cùng rất nhiều tính năng quan trọng trong đó có Send2Car cho phép người lái tải trực tiếp thông tin đường đi hoặc POI từ bản đồ Google thông qua một ứng dụng di động UVO. Đồng thời, UVO mới còn sử dụng công nghệ eServices của Kia có thể kiểm soát các tính năng như: định vị và nhận lệnh bằng giọng nói. Đặc biệt, xe còn được trang bị tính năng tự động gọi số khẩn cấp khi túi khí bung ra do có tai nạn, nhắc đậu xe đúng quy định và công cụ chẩn đoán tình trạng xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.