Khám Phá, - 03/07/2014 11:06 PM
Nếu như cách đây ít năm, chuyện những chiếc xe hơi đắt tiền được mạ vàng chỉ được nghe tới trên báo thì nay, việc độ ô tô với các chi tiết mạ vàng đã xuất hiện tại Việt Nam và đang dần trở thành một trào lưu mới để thể hiện đẳng cấp của đại gia Việt.

Có lẽ trước đây, một chiếc xe sang lướt đi trên phố đã đủ làm người đi đường phải “mắt tròn, mắt dẹt” nhìn theo vì độ hiếm và đắt tiền của nó. Thế nhưng, theo thời gian, sự nhàm chán đã bắt đầu xuất hiện, việc đi xe sang đã trở nên bình thường bởi số lượng những mẫu xe này tại Việt Nam đã lên con số hàng chục thậm chí hàng trăm.

Để tạo sự mới mẻ và có phần “chơi lấy tiếng” thì đại gia Việt đã nghĩ ra một cách chơi mới đó là mạ vàng lên những chiếc xe đắt tiền. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của bộ 3 Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K và mới đây nhất là chiếc Range Rover phiên bản đặc biệt Autobiogrpahy Ultimate.

Cùng CafeAuto điểm qua loạt xe đắt tiền được đại gia Việt mạ vàng.

Rolls-Royce Phantom khắc đôi rồng thời Lý của đại gia bất động sản

Đây là chiếc xe siêu sang thuộc sở hữu của một đại gia về bất động sản mang biển số Sài Gòn. Sự độc đáo ở chiếc xe này chính là các chi tiết mạ vàng đều do các nghệ nhân của Việt Nam trực tiếp thực hiện.

Quá trình chế tác chiếc Roll-Royce mạ vàng này khá kỳ công. Đầu tiên người thợ phải lên ý tưởng thiết kế trên giấy, sau đó tạo khuôn bằng chất liệu inox và đồng. Tiếp đó là tiến hành gò, hàn để các chi tiết khớp nối với chiếc xe nguyên bản… Cuối cùng sau khi hoàn thiện, các bộ phận của xe sẽ được phủ một lớp vàng 22k và phủ một lớp bảo vệ bề mặt…

Đáng chú ý, lưới tản nhiệt và nắp ốp ca-pô sau được các thợ thủ công “chế mới, các thợ thủ công đã phải đúc một bộ mới tương xứng và đạt độ chính xác cao thay thế.

Theo chủ nhân của siêu xe này, so với việc nhập các phụ kiện chính hãng thì việc độ lại xe theo phương pháp thủ công tiết kiệm được khá nhiều chi phí, hơn hết là đảm bảo được tính thẩm mỹ, thỏa mãn được niềm yêu thích chơi xe.

Rolls-Royce Phantom trắng được mạ vàng của đại gia Thái Nguyên

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom này thuộc sở hữu của một đại gia ở Thái Nguyên với lớp sơn trắng ngà tinh tế. Để tạo điểm nhấn, một số chi tiết của xe được mạ vàng, bao gồm logo, chụp đèn trước.

Chiếc Rolls-Royce Phantom hàng độc, mạ vàng sử dụng phương pháp mạ quét, áp dụng đối với một số chi tiết cần mạ làm điểm nhấn như la-zăng, logo, viền đèn... Theo đó, chúng sẽ được tháo ra, xử lý, làm sạch bề mặt, tiến hành mạ sau đó sơn lớp phủ nano để lớp mạ khỏi bị xước và mòn.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng của đại gia Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Ghost này có nước sơn màu đỏ mận và lớp áo dát màu vàng chạy từ mép trần kính chắn gió, qua ca-pô xuống hết mặt tản nhiệt đồ sộ đặc trưng nhà Rolls-Royce.

Lớp kim loại óng ánh màu vàng được thể hiện rõ nét nhất là ở lưới tản nhiệt và biểu tượng Spirit of Ecstasy phía trên. Các chi tiết màu vàng khác cũng xuất hiện ở nhiều chi tiết như viền mặt la-zăng, logo 2 bên thân xe, tay nắm cửa trong lẫn ngoài và nẹp cửa sổ.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng in hình rồng của đại gia đất Mỏ

Lấy cảm hứng từ phiên bản đặc biệt “Year of Dragon”, chiếc Phantom đời 2012 thuộc sở hữu của một đại gia đến từ vùng đất Mỏ - Quảng Ninh được độ hình rồng ở nội thất và ngoại thất bên cạnh điểm nhấn mạ vàng 24K.

Khác với phiên bản Rolls-Royce Phantom chạm khắc biểu tượng đôi rồng thời Lý, trong lần độ này, các nghệ nhân đã tạo ra một sự sáng tạo mới và vô cùng khác biệt, tránh “đụng hàng” với các phiên bản trước đó.

Sự khác biệt và nổi bật đầu tiên chính là hai viền chỉ vàng chạy dọc thân xe và hình rồng hướng về phía trước theo đúng thiết kế của phiên bản “Year of Drangon 2012″.

Phần nội thất nổi bật với các họa tiết rồng được dát vàng trên bề mặt tap-lo và các hình rồng được thêu bởi chỉ vàng trên các đỉnh ghế. Ngoài ra, có khá nhiều chi tiết nội thất cũng được phủ vàng, như chốt mở cửa, bảng ốp đèn trần, các nút chỉnh điều hòa.

Range Rover Autobiogrpahy Ultimate mạ vàng cả la-zăng

Sau khi phủ vàng cho chiếc Phantom thì đại gia Quảng Ninh kể trên lại tiếp tục mạ vàng cho chiếc SUV hạng sang Range Rover phiên bản đặc biệt Autobiogrpahy Ultimate.

Đây là một tác phẩm nữa của Royal Gold với các chi tiết như logo, lưới tản nhiệt, viền đèn, khe hút gió, nắp bình xăng và cả bộ la-zăng đa chấu.

Được biết, chiếc Range Rover vừa được mạ vàng là một trong 4 chiếc Autobiogrpahy Ultimate hiếm hoi tại Việt Nam. Có lẽ phải ngã mũ kính phục trước sự mạnh tay của đại gia đất Mỏ này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.