Song hành cùng các hãng xe lớn trên thế giới tại triển lãm diễn ra ở Thụy Sĩ, Goodyear đã vẽ ra 1 tương lai mới cho công nghệ sản xuất lốp bằng 2 mẫu lốp ý tưởng của mình. Trong đó, lốp BH03 có thể sản sinh năng lượng điện từ nhiệt độ của bánh xe.
Lốp cấu tạo bằng các đường rãnh thông minh có thể hấp thụ ánh sáng và nhiệt, kết cấu thân lốp làm bằng chất liệu thermo, hệ thống làm mát đặc biệt bên hông lốp. Năng lượng sản sinh trong quá trình xe chạy trên đường sẽ được mẫu lốp này truyền đến bộ điện năng/pin/ắc quy của xe.
Cùng theo dõi đoạn clip sau để tìm hiểu chi tiết loại lốp này:
Trong khi đó, loại lốp Triple Tube lại có khả năng thích ứng với môi trường cực cao. Như tên gọi của mình, loại lốp này có 3 ống được đặt bên dưới lớp vỏ tương ứng với 3 vị trí/3 chức năng chạy khác nhau: tiết kiệm, thể thao, địa hình.
Cùng theo dõi đoạn clip sau để tìm hiểu chi tiết loại lốp này:
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.