Nghiên cứu mới nhất do Emissions Analytics thực hiện cho biết không có nhiều điểm khác nhau giữa một chiếc lốp thông thường và một chiếc lốp tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt là khi bạn thường chạy ở tốc độ thấp.
Như bạn biết, khi động cơ hoạt động, hầu hết năng lượng của nó được chuyển thành nhiệt, chỉ có khoảng 30-40% năng lượng được chuyển hóa thành động năng và tác động đến pít tông. Và dù vậy, một phần năng lượng có ích trên cũng sẽ bị mất đi bởi quá trình ma sát của hệ thống truyền động xe. Trong đó, lốp xe cũng góp phần vào việc làm hao phí động năng đó thông qua độ trễ, đàn hồi của lốp. Và các lốp xe tiết kiệm nhiên liệu ra đời nhằm kháng lại hiện tượng đó, và giảm đến mức thấp nhất quá trình “ăn năng lượng” của lốp.
Tuy nhiên, nghiên cứu của Emissions Analytics đã đo lường và đánh giá rằng nếu bạn chỉ đi vòng vòng trong thành phố thì khả năng kháng quá trình tiêu thụ năng lượng của lốp eco sẽ không thể phát huy hết tác dụng. Emissions Analytics đo được rằng chỉ lốp eco chỉ cải thiện khoảng 3,8% lượng khí thải và cải thiện được khoảng 12,9% mức tiêu thụ nhiên liệu MPG khi xe chạy ở khoảng tốc độ 80 - 112 km/h.
Do đó nếu bạn chỉ đi lại trong thành phố, việc bạn đi loại lốp gì là không quan trọng lắm.