Khám Phá, - 23/03/2020 05:58 PM
Vì sự an toàn của con trai cũng như ý thức với cộng đồng, người đàn ông Thái Lan đã đi đến một quyết định vô cùng táo bạo – biến chiếc xe ô tô của mình thành một phòng cách li di động.

Mới đây truyền thông Thái Lan đã thuu hút nhiều sự chú ý khi đưa tin về một người đàn ông tự bỏ tiền túi sửa chữa chiếc xe của mình thành một cabin cách li di động để đón cậu con trai trở về từ Ý. Theo đó, vào tuần trước, khi được biết con trai sẽ trở về nhà để tránh dịch, người cha kể trên đã liên lạc với các cơ quan chức năng và đội ngũ y tế địa phương nhằm xin lời khuyên về các biện pháp cách li an toàn trước khi quyết định biến chiếc xe ô tô thành phòng cách li di động.

Cabin cách li di động được tạo ra từ túi ni lông và ống nhựa. Nguồn: Word of buzz

Dựa trên những hình ảnh được đăng tải, ông đã sử dụng túi nhựa và dán băng keo bịt kín để tạo ra một khoang cách li giữa tài xế và người ngồi hàng ghế sau. Ngoài ra ông còn cẩn thận lắp thêm ống nhựa để lưu thông không khí trong xe. Ông cũng không quên trang bị đầy đủ khẩu trang và cồn trên xe.

Người cha đã hạn chế tối đa tiếp xúc nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nguồn: Word of buzz

Được biết ngay sau khi đón con tại sân bay, ông đã chạy xe liên tục về nhà và không ghé qua bất kì nơi công cộng nào. Về đến nhà, người con đã ngay lập tức dọn vào căn phòng cách li với đầy đủ thiết bị và wifi được chuẩn bị từ trước đó.

Căn phòng cách li tại gia được gia đình chuẩn bị chu đáo từ trước đó. Nguồn: Word of buzz

Chia sẻ với truyền thông địa phương, vị bác sĩ đi cùng người cha đến sân bay cho biết ông vô cùng xúc động khi nhìn thấy chiếc xe với cabin cách li di động kia bởi dù chiếc xe không thể đạt tiêu chuẩn 100%, nhưng những nỗ lực của người cha này xứng đáng được ghi nhận. Trong khi đó người con trai cũng tỏ ra biết ơn khi cha và gia đình đã tạo cho anh không gian cách li tốt và đảm bảo an toàn, giúp anh thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với xã hội.

Trước sự việc này, không chỉ chính quyền địa phương mà nhiều người dân đã hết lời khen ngợi tinh thần ý thức trách nhiệm của hai cha con, đồng thời kêu gọi mọi người học tập họ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.