Khám Phá, - 24/08/2015 09:55 PM
Năm 2015 đánh dấu 40 năm dòng xe 3-Series lừng danh của BMW. Đây là dòng xe đã đóng góp vai trò quan trọng trong việc định hình nên phân khúc sedan thể thao hiện tại.

BMW 3-Series đã trải qua 6 thế hệ trong suốt chiều dài lịch sử. Nhân kỷ niệm lịch sử 40 năm 3-Series, bài viết này tóm gọn các thể hệ của dòng xe đình đám này.

BMW 316 (1975)

Hay còn gọi là E21, đây là mẫu xe đơn giản và thuần chất chỉ để lái. Không có tay lái trợ lực, điều hòa nhiệt độ và đồng hồ báo tua, BMW 316 thật sự chỉ dành cho những người đam mê cảm giác lái. Nếu bạn không cần tận hưởng không gian nội thất thời thượng thì đây là một mẫu xe rất đáng để thử, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lái thú vị cũng như lần đầu tiên phải tập trung lắng nghe tiếng động cơ để chọn thời điểm thích hợp vào số.

BMW 320is (1982)

Còn được biết với tên gọi E30, 320is là bước nhảy vọt của BMW so với người tiền nhiệm. Với mẫu xe này, hãng xe Đức đã quan tâm tới sự thoải mái của người lái hơn khi cải tiến ghế ngồi, trang bị vô lăng trợ lực và hệ thống kiểm soát hành trình. Tuy nhiên, sự gợi cảm của 320is này vẫn nằm ở khả năng vận hành tuyệt vời mà nó được thừa hưởng từ đàn anh của nó. Mẫu xe 320is không chỉ là một chiếc xe sang trọng và tiện nghi mà còn là một chiếc “siêu xe” vào thời kỳ đó. Cảm giác lái chính xác và cân bằng cùng với khung gầm chắc chắn của 320is đã khiến nó trở thành bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của dòng xe này.

BMW 323i (1991)

Đây là mẫu xe gây ít nhiều ngạc nhiên trong gia đình 3-Series bởi nó là một phiên bản xuất sắc tuy nhiên lại bị quên lãng do hào quang của người tiền nhiệm và người kế nhiệm làm cho lu mờ. BMW 323i là một bước tiến xa so với phiên bản trước đó về mặt công nghệ và những tiên nghi sang trọng. Kích thước xe cũng lớn hơn và dung tích động cơ cũng tăng lên đáng kể. Dĩ nhiên 323i vẫn sở hữu khả năng vận hành tuyệt vời với hệ thống treo xuất sắc và tay lái vững chắc. BMW 323i còn có tên gọi khác là E36.

BMW 328ci (1998)

Mẫu xe này được xem là kết quả tiến hóa từ BMW 323i do có cùng kích thước với trang bị nội thất không thay đổi. Tuy nhiên, thiết kế kiểu dáng bên ngoài đã được chăm chút với những đường nét mềm mại duyên dáng hơn. Đây chính mẫu xe thể thao đẳng cấp hàng đầu trong gia đình 3-Series nhờ vào những cải tiến ở động cơ, hệ thống treo, khung gầm và kích thước bánh lớn. Nếu so với BMW 323i thì 328ci có cảm giác lái hơi gắt hơn tuy nhiên vẫn rất tuyệt vời nếu so sánh với những mẫu xe thể thao hiện tại trên thế giới.

BMW 320i (2005)

Đây có thể xem như là bước thụt lùi của dòng 3-Series. 320i đánh mất sự hào nhoáng hấp dẫn vốn có của dòng xe này. Chiếc xe có thể được xem như một sản phẩm lỡ cỡ vì không có nhiều khác biệt so với phiên bản trước vốn đã rất thành công. Tuy nhiên BMW 320i vẫn là một chiếc xe tuyệt vời để lái và trải nghiệm.

BMW 340i (2015)

Đây là mẫu xe mới nhất của đại gia đình 3-Series, tuy nhiên theo nhiều tín đồ BMW, đây lại tiếp tục là một bước lùi của BMW. Riêng bản thân 340i vẫn là một chiếc xe tốt, vận hành ổn định, cảm giác lái chính xác cùng với những tiện nghi hàng đầu so với những chiếc xe hiện tại. Tuy nhiên, cảm giác phấn khích khi lái một chiếc 3-Series đã không còn ở 340i vì sự can thiệp quá sâu của những công nghệ hỗ trợ.

BMW vừa tung ra phiên bản 340i giới hạn tại Nhật Bản nhân kỷ niệm 40 năm lịch sử dòng 3-Series. So với phiên bản thông thường, 340i phiên bản giới hạn không khác nhiều ngoài màu sơn xanh đặc biệt và một số tùy chọn khác. Sẽ chỉ có khoảng 20 mẫu 340i phiên bản giới hạn này được sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.