Mới đây, thương hiệu xe sang của Nhật Bản đã trình làng phiên bản hoàn chỉnh của ES thế hệ thứ 7 tại quê nhà với thiết kế bắt mắt hơn hẳn những người tiền nhiệm của mình. So với các phiên bản ra mắt tại Bắc Mỹ và châu Âu trước đó, các thông số cơ bản cũng như thiết kế tổng thể của Lexus ES 2019 nội địa vẫn được giữ nguyên.
Khác biệt đáng kể nhất chính là hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số, thay thế cho cặp gương truyền thống. Về bản chất, đây là 2 cụm camera được bố trí bên ngoài, cung cấp hình ảnh thu thập được lên bộ đôi màn hình có kích thước 5inch nằm ở mặt trong của cột A. Các nghiên cứu chỉ ra rằng công nghệ này giúp giảm lực cản của chiếc xe, giảm tiếng gió cũng như ít bám băng tuyết, nước mưa. Và Nhật Bản chính là quốc gia đầu tiên trên thế giới chấp thuận việc sử dụng gương kỹ thuật số.
Nâng đỡ cho Lexus ES 2019 là nền tảng GA-K – phiên bản mới nhất của kiến trúc TNGA cũng được sử dụng trên các dòng Camry, Avalon và RAV4 thế hệ mới. Được biết, nền tảng này không chỉ cứng chắc hơn mà trọng tâm cũng được hạ thấp xuống, góp phần cải thiện độ ổn định và hiệu năng vận hành của xe.
Phiên bản Lexus ES 2019 dành cho thị trường nội địa chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ hybrid i4 2,5 lít. Hệ thống này được tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu với hiệu suất vào khoảng 23,4km/lít (theo chuẩn đánh giá JC08 của Nhật). Khối pin cỡ nhỏ được bố trí ở bên dưới hàng ghế sau nhằm góp phần tạo sự cân bằng trong việc phân bổ trọng lượng, đồng thời hạ thấp trọng tâm xe và tăng dung tích khoang chứa đồ.
Tại thị trường Nhật Bản, Lexus ES 300h 2019 được bán với giá 5,8 triệu Yên (khoảng 1,21 tỷ đồng). Phiên bản thể thao ES F Sport với các nâng cấp về thiết kế và hiệu năng có giá bán 6,29 triệu Yên (khoảng 1,3 tỷ đồng). Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất ES Version L được chốt giá ở mức 6,98 triệu Yên (khoảng 1,46 tỷ đồng).
Tại triển lãm CES sắp tới, Aston Martin sẽ trình làng bản tiến hóa tiếp theo của công nghệ gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Trong vài năm qua, ý tưởng thay thế gương chiếu hậu hai bên truyền thống bằng camera kỹ thuật số đã xuất hiện khá thường xuyên. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng với một vài nguyên mẫu xuất hiện. Và sau tất cả, Lexus đã trở thành thương hiệu đầu tiên trên thế giới thực hiện ý tưởng này trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt.