Khám Phá, - 29/09/2019 03:54 PM
Land Rover đang phát triển chức năng điều khiển từ xa (remote control) cho mẫu xe Defender mới, cho phép chủ xe ngồi ngoài điều khiển xe vượt chướng ngại vật.

Theo kỹ sư trưởng của Land Rover Stuart Frith, hãng xe Anh đang chạy thử nghiệm chức năng này, đồng thời cho rằng thiết kế mới của Defender cho phép xe áp dụng công nghệ mới này.

Chức năng này cũng có thể cho phép chủ xe ngồi ngoài nhìn vào màn hình remote để biết xe đang vận hành ra sao, trong trường hợp bị khuất tầm nhìn với xe thật trên thực địa.

Chức năng điều khiển từ xa với hình ảnh kèm theo rõ nét còn cho phép chủ xe live-stream quá trình off-road lên mạng xã hội nếu thích.

Tuy nhiên với công nghệ mới này, Land Rover vẫn cần đợi sự cho phép của các cơ quan chức năng liên quan tới an toàn xe hơi.

SUV huyền thoại trở lại với ngập tràn công nghệ

Land Rover vừa chính thức giới thiệu Defender 2020 tại triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019 (Đức), đánh dấu sự trở lại sau khi dừng sản xuất đầu năm 2016.

Mẫu SUV mang tính biểu tượng hơn 7 thập kỷ có ngoại hình mới với nội thất và động cơ nâng cấp. Thay vì kết cấu thân trên khung (body-on-frame) như thế hệ cũ, thế hệ mới dùng bộ khung xe liền khối bằng nhôm với độ cứng gấp 3 lần, theo Land Rover.

Tùy chọn hai động cơ dầu và một động cơ xăng đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp, và một máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ. Dự kiến phiên bản plug-in-hybrid ra mắt trong 2020.

Bản máy dầu 2 lít công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Máy xăng 2 lít tăng áp công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm - đây cũng là động cơ chia sẻ với Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace.

Mạnh nhất là bản máy xăng 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng với một động cơ điện nam châm vĩnh cửu và một gói pin Li-ion. Hộp số tự động 8 cấp, mang lại sức mạnh 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm.

Hai phiên bản: 5 chỗ hoặc 5+2

Defender sẽ có hai phiên bản khác nhau ở số ghế. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ hoặc 5+2. Còn Defender 90 (3 cửa) chở được 6 người (3 ghế trước và 3 ghế sau). Phần tựa lưng phần giữa hàng ghế trước có thể gập xuống để làm chỗ đựng cốc, hoặc dựng lên lấy chỗ cho một hành khách có kích thước khiêm tốn.

Defender 90 có chiều dài 4.583 mm còn Defender 110 là 5.018 mm, đều tăng so với thế hệ cũ. Trục cơ sở của bản 110 là 3.022 mm, dài hơn 99 mm so với mẫu Discovery. Bộ vành cũng tăng kích thước, từ 16 lên thành 18 và 20 inch. Bản Defender 90 máy dầu có trọng lượng thấp nhất trong số các phiên bản, ở mức 2.133 kg.

Bản 5 cửa Defender 110 sẽ tới Mỹ vào mùa xuân 2020 với giá từ 50.000 USD và cao nhất tới hơn 100.000 USD. Land Rover chưa thông báo mức giá của bản Defender 90 vì sẽ bán ra muộn hơn, diện kiến vào cuối năm sau.

Khả năng off-road ấn tượng, nội thất sang trọng

Defender dùng hộp số phụ 2 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh, cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai sau tự động.

Tùy chọn hệ thống treo khí nén giúp tăng tối đa khoảng sáng gầm của Defender, đạt 292 mm. Khả năng lội qua mực nước ngập tới 899 mm.

Trong cabin là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, kết nối Navigation Pro, DAB radio, hệ thống âm thanh 180W, đồng hồ analogue và màn hình TFT ở trung tâm.

Các công nghệ tiêu chuẩn hỗ trợ tài xế gồm cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp, camera 3D, quan sát dưới sàn xe, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, giám sát tình trạng tài xế, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe, cảm biến mức nước ngập, nhận diện biển báo giao thông.

Khả năng off-road ấn tượng và nội thất sang trọng là điểm nhấn của Defender 2020.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.