Khám Phá, - 16/11/2017 09:13 PM
Mới đây, hãng Lamborghini đã chế tạo một chiếc Huracan LP580-2 phiên bản đặc biệt, dành riêng cho Đức Giáo Hoàng Francis. Tuy nhiên, Đức Giáo Hoàng không sử dụng nó mà sẽ đấu giá cho mục đích từ thiện.

Chiếc Lamborghini Huracan LP580-2 RWD phiên bản đặc biệt này, được chế tạo bởi bộ phận tùy chỉnh Personam của hãng xe Ý. Và chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất trên thế giới.

Theo Carcoops chiếc xe sẽ được bán đấu giá và trao số tiền thu được cho Đức Giáo Hoàng Francis. Số tiền này sẽ được chia thành ba khoản tài trợ: giúp đỡ cộng đồng Kitô giáo quay trở lại khu vực Nineveh Plain ở Iraq, Cộng đồng những phụ nữ là nạn nhân nạn buôn người và bị lạm dụng khác. Cuối cùng là ủng hộ hai hiệp hội tại Italy thực hiện các hoạt động từ thiện ở châu Phi.

Chiếc xe đặc biệt này được ra mắt trong một buổi lễ tại Vatican, do chính Giám Đốc Điều Hành Lamborghini – ông Stefano Domenicali. Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt này được tinh chỉnh lấy cảm hứng từ lá của của Vatican, được sơn màu trắng “Bianco Moncerus” với chỉ vàng “Giallo Tiberino”.

Cũng tại buổi lễ, Đức Giáo Hoàng đã ký tên và ban phước lành cho chiếc siêu xe đặc biệt này. Chiếc xe sẽ được bán đấu giá bởi trang RM Sotheby vào ngày 12/5/2018.

Vatican là một đất nước nhỏ bé với diện tích 44 ha (bằng 1/8 công viên trung tâm New York, Mỹ) Do Đức Giáo Hoàng Francis đứng đầu. Ngài cũng chính là một trong những người quyền lực nhất thế giới.

Đây là mẫu xe có giá bán đề xuất thấp nhất trong đội hình của hãng siêu xe lừng danh nước Ý.  So với Huracan LP 610-4 hệ dẫn động 4 bánh, chiếc Huracan LP580-2 cầu sau (RWD) có một số khác biệt ở phần ngoại thất như ở phần cản trước, hốc gió thiết kế chia thành 3 phần riêng biệt, bộ vành 5 chấy nan hoa…

Xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V10, dung tích 5.2L cho công suất 580 mã lực và mô-ment xoắn cực đại đạt 540 Nm, đi kèm với hộp số 7 cấu ly hợp kép giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.