Khám Phá, - 15/07/2015 11:04 PM
Khi mà dầu mỏ và các nguyên liệu thô đang dần trở nên đắt đỏ và khan hiếm hơn, thì còn gì làm đường tốt bằng nhựa tái chế. Thành phố Rotterdam của Hà Lan đang biến ý tưởng này thành hiện thực với dự án có tên PlasticRoad.

Trong tương lai gần, những con đường của Rotterdam, Hà Lan sẽ được bao phủ bởi một vật liệu thân thiện với môi trường hơn – Nhựa tái chế, đây là một khái niệm được đưa ra bởi KWS Infra, một nhóm thuộc công ty xây dựng và kỹ thuật VolkerWessels Hà Lan. Được gọi đơn giản với cái tên PasticRoad, đây là một sự đổi mới lớn đối với môi trường khi sử dụng nguyên liệu chủ yếu là chai nước bằng nhựa hoặc các loại rác gốc nhựa.

Theo KWS Infra, PlasticRoad có thể kéo dài hơn đường truyền thống đến 3 lần chỉ với số lượng nguyên liệu tương đương, chống chịu được nhiệt độ từ -40 độ C đến 80 độ C. Mỗi phần sẽ được cấu tạo bằng cách “đan” riêng, sau đó kéo tới vị trí để lắp đặt. Công ty này cũng khẳng định đây là cách giảm thời gian làm đường xuống chỉ còn vài tuần thay vì vài tháng như truyền thống. Mỗi phân đoạn đường sẽ có kết cấu gồm một bề mặt vững chắc bên trên và rỗng bên dưới nhằm thoát nước và lắp đặt các hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, cáp… 

 

Chính quyền thành phố Rotterdam đang rất quan tâm và đã đưa vài đoạn đường vào quá trình thử nghiệm thực tế, tuy nhiên PlasticRoad vẫn còn ít nhất 3 năm nữa để sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt vì KWS Infra vẫn đang đánh giá và xử lý mặt đường trong các điều kiện trơn trượt. Thêm vào đó việc thay thế và sửa chữa hệ thống cáp, dây điện, nước có thể trở nên khó khăn khi mặt đường đường lắp đặt xong. Phải thừa nhận rằng ngoài những khó khăn trước mắt, thay vì vứt bỏ cả tấn chai nhựa vào bãi rác hoặc xả ra đại dương thì PlasticRoad là giải pháp vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn cho tương lai, bạn có nghĩ thế không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.