Khám Phá, - 27/10/2018 12:34 AM
Đối với các công ty, quảng cáo là một phương thức thường xuyên được sử dụng để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì hình thức này lại mang tới không ít rắc rối cho họ.

lai-co-them-nan-nhan-cua-su-co-lam-quang-cao-‘lo’

Và Toyota chính là nạn nhân mới nhất của các chiến dịch quảng cáo. Theo đó, hãng này đang gặp không ít rắc rối từ chiến dịch quảng cáo mẫu SUV Fortuner tại Ai Cập. Với câu slogan ‘Toyota Fortuner… made for men’ (Toyota Fortuner là để dành cho phái mạnh), thương hiệu xe hơi Nhật Bản bị cho là đã có những hành động mang tính phân biệt giới tính. Được biết, quảng cáo này được đăng tải trên trang Facebook của Toyota Ai Cập và đã có 3,2 triệu lượt xem và hơn 480 lượt bình luận.

Nội dung quảng cáo bao gồm một đoạn thông điệp tạm dịch sau: “Người đàn ông của thế kỷ 21 không cần đi săn để kiếm ăn. Chỉ đơn giản là bởi đồ ăn sẽ được mang tới chỗ của họ. Và như vậy, cơ hội để những người đàn ông sử dụng sức mạnh của bản thân là rất hạn chế. Để mỏ những cái nắp cứng đầu hay mang theo bốn túi thức ăn cùng lúc. Điều đó là đúng. Ngày nay, rất khó để người đàn ông có thể giải phóng con người của mình. Nhưng những người khác đều quả quyết rằng, họ biết cách để sử dụng sức mạnh của mình.”

lai-co-them-nan-nhan-cua-su-co-lam-quang-cao-‘lo’

Sau khi xem xong đoạn quảng cáo trên, Toyota đã nhận được không ít ‘gạch đá‘. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:

- Vậy là chỉ dành cho nam giới? Tốt lắm, Toyota. Các vị vừa đánh mất một nửa doanh số với quảng cáo phân biệt giới tính này.

- Là một nữ tay đua kiêm ‘off-roader’, tôi thực sự rất không thích quảng cáo này.

- Một chiếc xe dành cho đàn ông? Liệu điều đó có làm cho chiếc xe tốt hơn? Hi vọng các vị có thể sửa lại thông điệp này.

- Liệu Toyota Global các vị có nhận thức rõ về quảng cáo phân biệt giới tính này không? Các vị nên giải quyết đống rác này ngay lập tức.

- Các vị cứ việc che giấu những bình luận phê phán quảng cáo phân biệt giới tính này đi! Chúng tôi đã chụp lại màn hình rồi.

lai-co-them-nan-nhan-cua-su-co-lam-quang-cao-‘lo’

Một chiếc xe hơi dù là sedan hay SUV đều có thể được cầm lái bởi bất cứ ai miễn là có bằng lái, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Và những phản ứng gay gắt như trên là hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong giai đoạn vấn đề phân biệt giới tính đang được quan tâm và đấu tranh quyết liệt. Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.  

Dòng SUV Toyota Fortuner đang được bán ra chính thức tại Việt Nam với 4 phiên bản, bao gồm 2.4G 4x2 AT/MT; 2.7V 4x2 và 2.8V 4x4. Trong đó, 2 bản 2.4G sử dụng động cơ diesel i4 2,4 lít sản sinh công suất 148 mã lực và 400Nm mô-men xoắn. Còn bản 2.7V 4x2 sử dụng động cơ xăng i4 2,7 lít cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm. Bản cao cấp nhất 2,8V 4x4 sử dụng máy dầu diesel i4 2,8 lít cho công suất 174 mã lực và 450Nm mô-men. Mức giá khởi điểm tại thị trường trong nước dành cho sản phẩm này là 1 tỷ 26 triệu đồng với bản 2.4G 4x2 MT.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.