Và Toyota chính là nạn nhân mới nhất của các chiến dịch quảng cáo. Theo đó, hãng này đang gặp không ít rắc rối từ chiến dịch quảng cáo mẫu SUV Fortuner tại Ai Cập. Với câu slogan ‘Toyota Fortuner… made for men’ (Toyota Fortuner là để dành cho phái mạnh), thương hiệu xe hơi Nhật Bản bị cho là đã có những hành động mang tính phân biệt giới tính. Được biết, quảng cáo này được đăng tải trên trang Facebook của Toyota Ai Cập và đã có 3,2 triệu lượt xem và hơn 480 lượt bình luận.
Nội dung quảng cáo bao gồm một đoạn thông điệp tạm dịch sau: “Người đàn ông của thế kỷ 21 không cần đi săn để kiếm ăn. Chỉ đơn giản là bởi đồ ăn sẽ được mang tới chỗ của họ. Và như vậy, cơ hội để những người đàn ông sử dụng sức mạnh của bản thân là rất hạn chế. Để mỏ những cái nắp cứng đầu hay mang theo bốn túi thức ăn cùng lúc. Điều đó là đúng. Ngày nay, rất khó để người đàn ông có thể giải phóng con người của mình. Nhưng những người khác đều quả quyết rằng, họ biết cách để sử dụng sức mạnh của mình.”
Sau khi xem xong đoạn quảng cáo trên, Toyota đã nhận được không ít ‘gạch đá‘. Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu:
- Vậy là chỉ dành cho nam giới? Tốt lắm, Toyota. Các vị vừa đánh mất một nửa doanh số với quảng cáo phân biệt giới tính này.
- Là một nữ tay đua kiêm ‘off-roader’, tôi thực sự rất không thích quảng cáo này.
- Một chiếc xe dành cho đàn ông? Liệu điều đó có làm cho chiếc xe tốt hơn? Hi vọng các vị có thể sửa lại thông điệp này.
- Liệu Toyota Global các vị có nhận thức rõ về quảng cáo phân biệt giới tính này không? Các vị nên giải quyết đống rác này ngay lập tức.
- Các vị cứ việc che giấu những bình luận phê phán quảng cáo phân biệt giới tính này đi! Chúng tôi đã chụp lại màn hình rồi.
Một chiếc xe hơi dù là sedan hay SUV đều có thể được cầm lái bởi bất cứ ai miễn là có bằng lái, không phân biệt giới tính hay tuổi tác. Và những phản ứng gay gắt như trên là hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong giai đoạn vấn đề phân biệt giới tính đang được quan tâm và đấu tranh quyết liệt. Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.
Dòng SUV Toyota Fortuner đang được bán ra chính thức tại Việt Nam với 4 phiên bản, bao gồm 2.4G 4x2 AT/MT; 2.7V 4x2 và 2.8V 4x4. Trong đó, 2 bản 2.4G sử dụng động cơ diesel i4 2,4 lít sản sinh công suất 148 mã lực và 400Nm mô-men xoắn. Còn bản 2.7V 4x2 sử dụng động cơ xăng i4 2,7 lít cho công suất 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 245Nm. Bản cao cấp nhất 2,8V 4x4 sử dụng máy dầu diesel i4 2,8 lít cho công suất 174 mã lực và 450Nm mô-men. Mức giá khởi điểm tại thị trường trong nước dành cho sản phẩm này là 1 tỷ 26 triệu đồng với bản 2.4G 4x2 MT.
Các tài xế xe công nghệ và giao hàng đang xoay xở kiếm thêm thu nhập khi khai thác dịch vụ quảng cáo trên thân xe của mình trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục.
Cách đây ít ngày, Apple đã cảnh báo không nên gắn điện thoại Iphone lên xe máy tránh làm hỏng cụm camera, nhưng mới đây hãng lại sử dụng hình ảnh này để quảng cáo cho mẫu Iphone 13 mới nhất.
Hãy cùng tìm hiểu cách mà Ferrari, Lamborghini có thể đứng vững trên thị trường mà không cần bất kỳ quảng cáo truyền hình nào nhưng vẫn đạt doanh số khủng.
Ngày 10/4/2021, TVC quảng cáo VinFast đã bất ngờ xuất hiện liên tục trên các chương trình “CNN Tonight with Don Lemon”, “CNN Newsroom”, “Inside Politics”… của kênh truyền hình CNN.
Nhiều người kỳ vọng việc đấu giá quảng cáo trên xe buýt để TP có nguồn thu nhằm giảm bớt ngân sách trợ giá xe buýt hoặc ổn định giá vé xe buýt dù giá xăng dầu tăng.Thế nhưng, việc đấu giá quảng cáo đã không suôn sẻ.