Khám Phá, - 29/10/2012 11:45 PM
Kỷ lục thế giới mới về tốc độ đã có chủ, nhưng không ai khác mà là chủ nhân của kỷ lục thế giới trước đây: Ford GT.

Trên toàn nước Mỹ, Standing Mile luôn là mục tiêu mà bất cứ hãng xe nào cũng nhắm đến. Mới đây, một hãng xe đã lập được một kỷ lục mới, một thách thức cho các đối thủ, đó là Ford GT. Kỷ Lục Thế Giới Guinness đã chính thức tham dự cuộc kiểm tra sức mạnh xe (Performance Power Racing) và ghi nhận tốc độ 455.82 km/h của 2006 Ford GT tại trung tâm Kennedy Space Center đã phá vỡ kỷ lục tước đó.

Standing Mile là sự kiện kiểm tra mà trong đó một chiếc xe, từ vị trí đứng yên, phải vận hành với tốc độ tối đa vượt qua cột mốc một dặm. Đây là kỷ lục được lập vào đầu tuần và cũng là đầu tháng tại Texas. Chú “ngựa chiến” danh dự này có động cơ 1700 mã lực truyền động sau, hơn nữa, chiếc xe này được phép chạy trên đường dân sự và có cả hệ thống điều hòa không khí.

Tài xế trên chiếc Ford này không ai khác chính là chủ nhận của Performance Power Racing, Johnny Bohmer. Dĩ nhiên, chiếc xe cũng có thay đổi đôi chút. Chi tiết về động cơ hiện tại vẫn chưa công bố. Tuy nhiên, một chi tiết mà chúng ta biết rõ là khung xe làm bằng hợp kim nhôm của hãng Pandalloy, một số phần được gia công đặc biệt cho dự án tốc độ này. Chiếc xe phá vỡ kỷ lục trước đây là một chiếc cùng loại với tốc độ 408.73 km/h.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Ford, Ford GT