Khám Phá, - 04/03/2015 10:09 PM
Koenigsegg vừa chính thức giới thiệu Regera, siêu xe hybrid có sức mạnh “khủng khiếp” hơn 1500 mã lực tại triển lãm Geneva Motor Show 2015.

Kế thừa dự án Koenigsegg One: 1, Regera là chiếc xe thứ 2 được mệnh danh mega car (siêu xe có công suất trên 1 megawatt). Sau các tin đồn không rõ ràng, cuối cùng siêu xe hybrid của hãng xe Scandinavia cũng có màn ra mắt ấn tượng tại Geneva. Với cái tên theo tiếng Đan Mạch nghĩa là “thống trị”, Regera mang nhiều kỳ vọng hơn bao giờ hết.

 

Trước tiên, xe có một chỉ số kinh ngạc về sức mạnh và tốc độ. Động cơ tăng áp kép DOHC V8 5.0 lít kết hợp 3 mô tơ điện cho tổng công suất 1520 mã lực. Để có tổng công suất động cơ điện kinh ngạc 700 mã lực, Regera sử dụng bộ pin có mật độ năng lượng dày đặc nhất thế giới với hệ thống làm mát bằng chất lỏng riêng và khả năng lưu trữ điện hơn hẳn bất cứ chiếc xe hybrid nào. Đại diện của Koenigsegg cho biết chiếc xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ 400km/h với thời gian nhanh nhất thế giới vỏn vẹn chỉ 20 giây, một con số đáng kinh ngạc khi LaFerrari mất 15 giây để đạt vận tốc 300km/h và Porsche 918 mất đến 23 giây. Ngoài ra với hệ thống ống xả độc đáo, Regera hứa hẹn sẽ phát ra âm thanh đặc biệt dù chỉ hoạt động với động cơ điện. Cánh gió thủy lực phía sau giúp xe có lực ép lên đến 450kg ở vận tốc 200km/h. Khung xe, bánh xe, phanh được làm bằng carbon giúp xe có trọng lượng khô chỉ 1420kg.

  

Và không giống với bất kỳ chiếc siêu xe nào khác trên thế giới, khi người ta hy sinh mọi tiện nghi hay công nghệ để đạt vận tốc và trọng lượng tối ưu. Với sức mạnh “thừa mứa” của mình, Regera được trang bị những tiện nghi và công nghệ tân tiến nhất. Điển hình là hệ thống robotized, tự động điều khiển toàn bộ từ ca-pô, cửa sau và cửa ra vào, thậm chí cả gương gập với chức năng soft-close được điều khiển từ xa bằng chìa khóa hay ứng dụng điện thoại. Được trang bị kết nối 3G và Apple CarPlay cho phép điều khiển hệ thống giải trí và theo dõi bằng phần mềm từ xa, hệ thống khung gầm tự điều chỉnh theo hoạt động. Regera còn có nội thất sang trọng với những chi tiết da kết hợp carbon tinh tế giúp khoang xe cực kì yên tĩnh. Đèn pha lấp lánh phong cách “superman” và đèn hậu dải LED giúp Legera không thể bị nhầm lẫn ở bất cứ đâu.

Koenigsegg còn cho biết mức giá xe khoảng 1.9 triệu USD và đã có 6 chiếc được đặt hàng ngay từ lúc giới thiệu. Với màu xanh ngọc rực rỡ, siêu xe dự kiến sẽ có 80 chiếc được xuất xưởng.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.