Khám Phá, - 01/10/2014 02:52 PM
Tại triển lãm ô tô quốc tế diễn ra ở Paris, hãng xe Hàn sẽ giới thiệu với thế giới hàng loạt công nghệ liên quan đến động cơ và khí thải mới trên chiếc Optima T-Hybrid.

Vào triễn lãm ô tô  Geneva Motor Show diễn ra vào đầu năm, Kia đã giới thiệu với công chúng dòng xe sử dụng động cơ kết hợp hybrid sử dụng dầu diesel của mình. Cũng theo lộ trình đó, ở triễn lãm ô tô sắp tới Paris Motor Show, hãng xe Hàn sẽ trình làng công nghệ mới trên chiếc sedan Optima mà bạn thấy dưới đây.

Với tên gọi là Kia Optima T-Hybrid, mẫu concept được thiết kế khá thực tế này sẽ sở hữu động cơ diesel dung tích 1.7 lít, đi kèm với nó là bộ tăng áp bằng điện CRDi và bộ pin carbon 48V. Sự kết hợp này cho phép mẫu xe concept có thể di chuyển chỉ bằng năng lượng điện ở tốc độ thấp. Ngoài ra công nghệ điện tái sinh được trang bị trên xe còn cho phép nó chuyển đổi lực phanh thành năng lượng nạp lại vào pin.

Kia cho biết hãng sử dụng pin carbon vì loại pin này tối ưu hơn pin lithium-ion hiện nay. Nó dễ dàng tái chế và không cần phải làm lạnh linh động. Tuy nhiên, ngoài các công nghệ mới sắp ra mắt trên mẫu Optima T-Hybrid, Kia không tiết lộ thông số cụ thể nào về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Hãng chỉ hứa hẹn rằng xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế khí thải “đáng chú ý”, trong khi có thể gia tăng sức mạnh lên 15-20%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.