Ra mắt từ năm 2016, Bugatti Chiron là một trong những siêu xe đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay với mức giá lên tới 3 triệu USD (70 tỷ đồng). Bù lại, Chiron xứng danh ‘quái thú’ đường đua khi ẩn sau vẻ bề ngoài hấp dẫn là một khối động cơ 16 xi-lanh 8 lít sản sinh công suất 1500 mã lực, mô-men xoắn 1600 Nm. Chiếc xe triệu đô này chỉ mất đúng 2,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.
Tại Việt Nam, siêu xe Bugatti vẫn là của hiếm khi chỉ có duy nhất một chiếc Veyron từng được đại gia Phạm Trần Nhật Minh sở hữu nhưng nay đã sang tên ông chủ Cà phê Trung Nguyên. Trái lại, đàn em kế nhiệm là Bugatti Chiron hiện chưa có đại gia Việt nào mạnh tay ‘rước’ về mặc dù từng có tin đồn một showroom rao bán với giá khó tin là 70 tỷ đồng, tức đúng bằng giá trên thị trường quốc tế. Nhiều người cho rằng các dân chơi siêu xe nước ta không mặn mà với Bugatti Chiron là vì mức giá gốc quá cao, khi về nước sẽ phải chịu thêm khoản thuế phí gấp đôi, gấp ba. Với khoản tiền khổng lồ đó, họ thừa sức mua vài chiếc siêu xe Lamborghini, Aston Martin, Pagani khác.
Mới đây, một số chàng trai ở Việt Nam đã tự làm ra chiếc Bugatti Chiron của chính họ mà không cần tốn tiền tỷ. Được biết, nhóm bạn trẻ này từng chế tạo vài mẫu siêu xe trước đó như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari 488 GTB. Nguyên liệu mà họ sử dụng rất đơn giản, dễ kiếm như bìa cứng, sắt vụn, động cơ cũ từ xe điện, máy cắt cỏ. Lần này, họ đã quyết định tạo ra chiếc Bugatti Chiron bằng đất sét với tỷ lệ y như thật.
Được biết, cả nhóm đã mất đến hai tuần với 19 giờ làm việc một ngày để hoàn thành phần thân của chiếc xe. Nguyên mẫu mà họ dựa vào là một chiếc Bugatti Chiron đồ chơi chỉ bé bằng lòng bàn tay.
Ban đầu, nhóm bạn trẻ dựng lên một khung nhôm thô sơ, tiếp theo là rất nhiều băng dính đã được sử dụng để đất sét có thể bám vào. Sau đó, các tấm kim loại được thêm vào hai bên để mô hình trở nên cứng cáp hơn.
Sau nhiều ngày vất vả, phần thân của chiếc Bugatti Chiron đất sét đã thành hình với đèn pha và cửa hút gió y như bản xịn. Chiếc xe chưa có đèn hậu nhưng chúng sẽ được bổ sung sau khi cánh gió được lắp đặt.
Không những phần cánh gió có thể di chuyển lên và xuống mà chiếc xe này sẽ di chuyển được như ô tô thật. Cả nhóm cho biết họ sẽ mua khung gầm và động cơ để lắp đặt trên chiếc xe và biến nó trở thành một chiếc Bugatti thực sự. Bốn lốp xe 19 inch đã được lắp đặt, mặc dù chiếc xe hiện chưa di chuyển được.
Có thể nói, sự khéo tay và miệt mài của nhóm bạn trẻ này rất đáng được biểu dương. Chiếc xe trong bài có ngoại hình giống Bugatti Chiron đến 95%, chỉ tiếc là bề ngoài của xe không được phủ lớp sơn bóng bẩy trị giá hàng chục nghìn đô mà thôi.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.
Sau khi giao chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ cuối cùng tới tay khách hàng, những người muốn sở hữu mẫu xe này phải mua lại với xe với giá cao ngất ngưởng.
Chỉ có ba chiếc Bugatti Chiron được mạ vàng nhằm vinh danh con gái lớn của Ettore Bugatti – nhà sáng lập thương hiệu hypercar của Pháp.
Với giá bán lên đến gần 4 triệu USD khởi điểm, có thể nói chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ là một trong những chiếc hypercar đắt nhất thế giới hiện tại và dĩ nhiên, những món phụ tùng của nó cũng đắt đỏ không kém.