Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 01/05/2021 03:14 PM
Chiếc Bugatti Chiron bằng đất sét trong bài sẽ được lắp cả động cơ để vận hành y như xe thật.

Ra mắt từ năm 2016, Bugatti Chiron là một trong những siêu xe đắt đỏ nhất trên thị trường hiện nay với mức giá lên tới 3 triệu USD (70 tỷ đồng). Bù lại, Chiron xứng danh ‘quái thú’ đường đua khi ẩn sau vẻ bề ngoài hấp dẫn là một khối động cơ 16 xi-lanh 8 lít sản sinh công suất 1500 mã lực, mô-men xoắn 1600 Nm. Chiếc xe triệu đô này chỉ mất đúng 2,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km và đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

bugatti chiron

Tại Việt Nam, siêu xe Bugatti vẫn là của hiếm khi chỉ có duy nhất một chiếc Veyron từng được đại gia Phạm Trần Nhật Minh sở hữu nhưng nay đã sang tên ông chủ Cà phê Trung Nguyên. Trái lại, đàn em kế nhiệm là Bugatti Chiron hiện chưa có đại gia Việt nào mạnh tay ‘rước’ về mặc dù từng có tin đồn một showroom rao bán với giá khó tin là 70 tỷ đồng, tức đúng bằng giá trên thị trường quốc tế. Nhiều người cho rằng các dân chơi siêu xe nước ta không mặn mà với Bugatti Chiron là vì mức giá gốc quá cao, khi về nước sẽ phải chịu thêm khoản thuế phí gấp đôi, gấp ba. Với khoản tiền khổng lồ đó, họ thừa sức mua vài chiếc siêu xe Lamborghini, Aston Martin, Pagani khác.

Mới đây, một số chàng trai ở Việt Nam đã tự làm ra chiếc Bugatti Chiron của chính họ mà không cần tốn tiền tỷ. Được biết, nhóm bạn trẻ này từng chế tạo vài mẫu siêu xe trước đó như Lamborghini Aventador  SVJ, Ferrari 488 GTB. Nguyên liệu mà họ sử dụng rất đơn giản, dễ kiếm như bìa cứng, sắt vụn, động cơ cũ từ xe điện, máy cắt cỏ. Lần này, họ đã quyết định tạo ra chiếc Bugatti Chiron bằng đất sét với tỷ lệ y như thật.

bugatti chiron

Được biết, cả nhóm đã mất đến hai tuần với 19 giờ làm việc một ngày để hoàn thành phần thân của chiếc xe. Nguyên mẫu mà họ dựa vào là một chiếc Bugatti Chiron đồ chơi chỉ bé bằng lòng bàn tay.

bugatti chiron đất sét

Ban đầu, nhóm bạn trẻ dựng lên một khung nhôm thô sơ, tiếp theo là rất nhiều băng dính đã được sử dụng để đất sét có thể bám vào. Sau đó, các tấm kim loại được thêm vào hai bên để mô hình trở nên cứng cáp hơn.

bugatti chiron mới

Sau nhiều ngày vất vả, phần thân của chiếc Bugatti Chiron đất sét đã thành hình với đèn pha và cửa hút gió y như bản xịn. Chiếc xe chưa có đèn hậu nhưng chúng sẽ được bổ sung sau khi cánh gió được lắp đặt.

bugatti chiron

Không những phần cánh gió có thể di chuyển lên và xuống mà chiếc xe này sẽ di chuyển được như ô tô thật. Cả nhóm cho biết họ sẽ mua khung gầm và động cơ để lắp đặt trên chiếc xe và biến nó trở thành một chiếc Bugatti thực sự. Bốn lốp xe 19 inch đã được lắp đặt, mặc dù chiếc xe hiện chưa di chuyển được.

bugatti chiron

Có thể nói, sự khéo tay và miệt mài của nhóm bạn trẻ này rất đáng được biểu dương. Chiếc xe trong bài có ngoại hình giống Bugatti Chiron đến 95%, chỉ tiếc là bề ngoài của xe không được phủ lớp sơn bóng bẩy trị giá hàng chục nghìn đô mà thôi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.