Khám Phá, - 27/11/2019 09:15 PM
Thường thì những chiếc xe giá trị nhất trên sàn đấu giá phải là các mẫu xế cổ biểu tượng của những thương hiệu như Ferrari hay Jaguar. Tuy nhiên, một triệu phú người Mỹ có tên Mike Harrah đã thu về cả đống tiền nhờ một chiếc xe đầu kéo.

Chiếc xe này được đặt tên là Thor 24, có xuất thân từ mẫu xe đầu kéo 359 của Peterbilt – một công ty chuyên sản xuất xe tải đến từ Mỹ được thành lập từ năm 1939. Một trong những điểm đặc biệt nhất của Thor 24 nằm ở động cơ với số xi-lanh lên tới 24. Theo công bố, cỗ máy này được ghép lại từ hai khối động cơ diesel V12 có dung tích 13,9 lít.

Chưa dừng lại ở đó, nó còn được trang bị thêm 12 hệ thống siêu nạp giúp sản sinh công suất lên tới 3974 mã lực. Vì vậy, dù nặng tới 15 tấn nhưng Thor 24 vẫn có thể đạt tới vận tốc tối đa 210km/h. Được biết, để có thể lắp vừa vặn hệ thống nêu trên, phần thân xe nguyên bản của Peterbilt 359 đã được kéo dài tới lên 13 mét.

Ngoài sức mạnh và hiệu năng không tưởng, Thor 24 còn gây ấn tượng ở thiết kế. Theo đó, mỗi xi-lanh sở hữu một ống xả riêng chĩa lên trời như ụ súng. Chưa dừng lại ở đó, 12 hệ thống siêu nạp được đặt cạnh nhau và khoác lên mình bộ cánh chrome sáng loáng cực kỳ bắt mắt, đi kèm với các thùng ‘nước tăng lực’ NOS. Ở ngay phía trước là bộ lưới tản nhiệt thẳng đứng ‘siêu to khổng lồ’ được lấy cảm hứng từ những chiếc xe ‘hot rod’ cổ điển của Ford.

Trên hết, Thor 24 vẫn được trang bị đầy đủ những đồ nghề chuyên dụng, cho phép chiếc xe này kéo theo những toa moóc cỡ lớn. Nếu không tính đến số tiền bỏ ra để mua nhiên liệu cho khối động cơ 24 xi-lanh nói trên, Thor 24 thực sự là chiếc xe đầu kéo mà bất cứ tài xế xe tải nào cũng phải mơ ước. Và cũng không biết chừng đây có thể là hình mẫu cho Optimus Prime trong phần tiếp theo của series phim khoa học viễn tưởng Transformers.

Theo một số nguồn tin, kinh phí để tạo ra siêu phẩm xe tải này lên tới 7 triệu USD. Số tiền này đủ để mua gần như mọi chiếc xe ở thời điểm hiện tại. Và trong buổi đấu giá Worldwide Auctioneer’s Riyadh được tổ chức tại Ả-rập Xê-út vào cuối tuần trước, Thor 24 đã thu về số tiền 12 triệu USD. Tính ra thì nhóm phát triển của Mike Hurrah cũng đã thu lời kha khá. Có một chi tiết khá thú vị là Thor 24 đã không xuất hiện tại sự kiện đấu giá đó.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.