Khám Phá, - 25/02/2019 10:36 PM
Đoàn tàu bọc thép sơn màu xanh lá đang chở ông Kim Jong-un đến Việt Nam có nhiều trang bị tối tân, Trong đó, tất cả các toa đều được chống đạn, bên trong là phòng họp nội thất toàn màu trắng và có bục lên xuống trải thảm đỏ riêng.

Theo đó, có 3 đoàn tàu hoạt động với nhiệm vụ khác nhau: gồm một đoàn tàu đi trước làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, một đoàn tàu chính chở lãnh đạo và đoàn tàu thứ ba chở các vệ sĩ cũng như các trang thiết bị cần thiết. 

Cũng theo nguồn tin mật có ít nhất 90 toa được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt. Trong đó, các phòng họp, phòng ngủ, phòng tiếp khách, được trang bị điện thoại vệ tinh và tivi để phục vụ cho các hoạt động của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong một bức ảnh từng lộ diện với giới truyền thông, thiết kế nội thất trong các toa tàu không mấy khác biệt so với thời ông Kim Jong-il. Cụ thể, các ghế được bọc da hồng, rèm cửa màu trắng kem, tiệp với màu tường, trên trần và trên cửa sổ là hệ thống đèn chiếu sáng. 

Đoàn tàu còn có bục lên xuống trải thảm đỏ riêng dùng khi nhà lãnh đạo tối cao lên hoặc xuống tàu.

Phòng ăn của đoàn tàu phục vụ tất cả món ăn của Nga, Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản hay Pháp. Tôm hùm tươi sống và rượu vang Bordeaux được chuyển đến các nhà ga nơi tàu dừng dọc hành trình. Đến đời ông Kim Jong Un, đoàn tàu này phục vụ thêm phô mai Thụy Sĩ, rượu champagne Cristal và rượu cognac Hennessy. 

Rất ít thông tin được hé lộ về đoàn tàu này của gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đoàn tàu này gồm các bộ phận như thiết bị ''tàng hình'' tránh được radar hoặc các thiết bị do thám, máy quét nhiệt và máy dò bom chống các cuộc khủng bố. Bên trong tàu còn có xe bọc thép ''ngầm'' và máy bay trực thăng để di tản lãnh đạo trong trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, đoàn tàu có các toa tàu được gia cố bằng thép chống đạn có thể chịu được các cuộc tấn công bằng hỏa lực thông thường từ bên ngoài. Sàn của đoàn tàu có thể chịu được mìn chống tăng. Khối lượng của đoàn tàu tăng đáng kể bởi những tấm thép chống đạn, do đó, tàu chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h dù có đến hai đầu kéo.

Đây là phương tiện di chuyển quen thuộc của các đời lãnh đạo Triều Tiên trong những chuyến công du nước láng giềng. Năm ngoái, ông Kim Jong Un cũng sử đoàn tàu bọc thép để di chuyển tới Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.