Khám Phá, - 27/11/2018 12:01 AM
Ra mắt lần đầu vào năm 1968, Delica là một dòng sản phẩm của Mitsubishi được tạo ra nhằm hướng tới các khách hàng trong nước cũng như một số quốc gia châu Á khác.

Cách đây ít ngày, thương hiệu xe hơi Nhật Bản đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 6 của Delica với tên gọi D:5 Delica. Khác với 3 thế hệ đầu tiên, kể từ thế hệ thứ 4 trở đi thì dòng sản phẩm này chỉ gắn bó duy nhất với cấu hình minivan thay vì cả van và bán tải như trước. Tuy vẫn giữ nguyên phong cách khối hộp vuông vức nhưng D:5 Delica mới sở hữu thiết kế tân tiến hơn cùng nhiều công nghệ ưu việt. Khi nhìn qua, model này mang tới cảm giác đây là một sản phẩm lai giữa MPV và SUV.

Delica thế hệ thứ 6 cho thấy sự tương đồng rõ rệt với bản concept cùng tên ra mắt vào mùa hè năm ngoái, bao gồm kích thước và các tỷ lệ trong thiết kế. Tuy nhiên, D:5 Delica phiên bản sản xuất còn có phần ấn tượng hơn với cách bố trí 3 cụm đèn ở mỗi bên, trong đó đèn pha LED ở trên cùng, ngay dưới là đèn định vị ban ngày DRL và cuối cùng là đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu được thiết kế theo hình dạng chữ R và được Mitsubishi gọi bằng cái tên RR Combi Lamp.

 

Ở phía bên trong, mẫu MPV này vẫn duy trì công thức 3 hàng ghế (6 chỗ ngồi riêng biệt) như những thế hệ trước. Đối lập với đó là táp-lô được thiết kế lại hoàn toàn với màn hình cảm ứng dạng tablet nằm ‘chễm chệ’ trên bảng điều khiển trung tâm. Ngay bên dưới là các cụm điều khiển của hệ thống điều hòa không khí, lựa chọn chế độ lái và cần số.

Về mặt sức mạnh, D:5 Delica thế hệ mới sử dụng khối động cơ diesel tăng áp 2,2 lít cho công suất 170 mã lực và 392Nm mô-men xoắn. Toàn bộ nguồn năng lượng này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp và có thể biến đổi theo các chế độ 2WD, 4WD và Lock. Luồng khí xả từ động cơ của chiếc xe còn được làm sạch thông qua hệ thống giảm thiểu xúc tác chọn lọc SCR sử dụng dung dịch xử lý khí thải AdBlue tiên tiến.

 

Dự kiến, Delica thế hệ mới sẽ sớm được bán ra chính thức với hai phiên bản: bản tiêu chuẩn và biến thể cao cấp Urban Warrior. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản này có một số khác biệt ở thiết kế ngoại thất, bao gồm bộ vành hợp kim thanh mảnh hơn cùng nhiều trang bị cao cấp hơn như ghế chỉnh điện, cốp điện hay ghế bọc da.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.