Kính chắn gió xe hơi truyền thống bao gồm hai lớp kính, được gắn với nhau bằng lớp nhựa nhiệt dẻo trong suốt. Được giới thiệu lần đầu tại Mỹ bởi Henry Ford, công nghệ này đã được sử dụng trong ngành cồng nghiệp ô tô trong gần cả thế kỷ.
Công nghệ kính lai mới sử dụng cách tiếp cận nhiều lớp – một tấm cường lực được gia cường bên trong, một lớp nhựa hấp thụ tiếng ồn và một lớp kính bên ngoài. Kết quả thu được là kính chắn gió và tấm kính che động cơ sau nhẹ hơn gần 32% so với những phương tiện cùng loại.
Kính Gorilla Glass lai thế hệ mới mỏng hơn từ 25 đến 50% so với thế hệ cũ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng tương đương. Kính thông thường sẽ dày khoảng từ 4 đến 6mm, trong khi kính lai Gorilla chỉ dày khoảng 3 đến 4mm. Sự giảm thiểu đáng kể về độ dày kéo theo sự giảm thiểu về trọng lượng của mỗi cánh cửa. Bên cạnh đó, kính Gorilla Glass còn sở hữu rất nhiều điểm mạnh khác nhờ vào những quy trình cao cấp nhằm giảm thiểu chất ô nhiễm, tăng cường thành phần hóa học, cách xử lý cạnh độc đáo và kỹ thuật cán dát mỏng.
Công nghệ mới này đã được thử nghiệm trên địa hình đá và những địa hình hiểm trở, và đã vượt qua những thử nghiệm cụ thể về va chạm với vật thể, lật xe và đường hầm khí để kiểm tra tính khí động học.
Sự giảm thiểu đáng kể trọng lượng của kính chắn gió, nắp động cơ và vách ngăn kính đem lại những tác động tích cực cho Ford GT, giúp xe tăng tốc nhanh hơn, tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu quả phanh. Nhưng có lẽ lợi ích quan trọng nhất của việc giảm thiểu trọng lượng của kính xe là giúp cho phương tiện hạ thấp trọng tâm, nhờ vậy giúp chiếc xe dễ dàng đạt được tốc độ tối đa và độ linh hoạt đáng kinh ngạc.
“Kính Gorilla Glass lai là một minh chứng điển hình cho cách Ford hợp tác với các nhà cung ứng nhằm cải tiến công nghệ tiên phong trên mọi phương diện kinh doanh, phát triển của hãng. Ford GT sẽ thiết lập chuẩn mực mới về đột phá công nghệ với hiệu suất và tính siêu nhẹ vượt trội. Chúng tôi rất hào hứng và sẽ tiếp tục tìm tòi, khám phá để ứng dụng công nghệ tuyệt vời này trong thời gian tới,” ông Tăng Thái Hậu, Phó Chủ Tịch Tập đoàn, Phụ trách Thu mua của Ford toàn cầu cho biết.
Là truyền thống từ lâu của hãng xe Mỹ, chiếc Ford Mustang GT 2024 đầu tiên xuất xưởng sẽ tiếp tục được bán đấu giá để làm từ thiện vào cuối tháng 1 này.
Chiếc Ford GT biển thần tài trị giá hơn 60 tỷ được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về từng gây tiếng vang khi thuộc sở hữu của Tập đoàn Novaland.
Sau hơn 1 năm về Việt Nam, chiếc Ford GT trị giá trên 60 tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng đổi sang màu xanh dương lạ mắt kèm bộ tem mamg phong cách Heritage Edition.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sau khi cổ phiếu giảm 13% trong tháng 9, một số siêu xe của Novaland bất ngờ xuất hiện tại showroom kinh doanh xe cũ/mới ở Sài Gòn.