Khám Phá, - 21/08/2019 04:28 PM
Tập đoàn Jaguar Land Rover đã hợp tác với trường đại học Cambridge để tạo nên một hệ thống màn hình hắt kính HUD đáo, không chỉ đóng vai trò như một trang bị an toàn mà còn là hệ thống giải trí cho hành khách.

Theo tuyên bố từ các kỹ sư phát triển ở JLR, hệ thống này có thể giúp các tài xế cải thiện khoảng thời gian đưa ra phản ứng. Đồng thời, nó còn có khả năng đưa ra các cảnh báo về sự chuyển làn cũng như các mối nguy hiểm đang tiếp cận, hiển thị hướng di chuyển theo định vị vệ tinh và cải thiện khả năng quan sát trong những điều kiện không thuận lợi.

Với công nghệ theo dõi đầu và mắt, hệ thống trên cho phép người dùng trải nghiệm hiệu ứng 3D mà không cần tới kính chuyên dụng. Ngoài khía cạnh an toàn, hệ thống HUD 3D này cũng hứa hẹn cung cấp các tiện ích giải trí độc đáo và cá nhân hóa dành cho hành khách trong tương lai, nơi mà những chiếc xe tự lái đã trở nên phổ biến.

Valerian Meijering – trưởng bộ phận nghiên cứu HUD và tương tác người máy tại tập đoàn JLR cho biết công nghệ trên không chỉ nâng tầm trải nghiệm của khách hàng mà còn là một phần của kế hoạch Destination Zero.

Được biết, Destination Zero là một ý tưởng được JLR khởi xướng nhằm hướng tới một tương lai an toàn, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường hơn. Trong chương trình này, công nghệ 3D là một nền tảng quan trọng.

Một ý tưởng khác cũng đang được JLR theo đuổi là Smart Cabin nhằm tạo nên một không gian cá nhân dành cho người dùng xe hơi với đầy đủ các tính năng giải trí, an toàn và tiện nghi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.