Khám Phá, - 23/04/2016 04:36 PM
Công nghệ sơn 3-Wet của Ford sử dụng chất sơn đậm đặc, giúp tạo nên bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn, đồng thời tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và ăn mòn do axit.

Theo Ford, công nghệ sơn 3-Wet được áp dụng với phần lớn sản phẩm Ford tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương có khả năng tạo ra một nước sơn bền vững trước những hao mòn không ngừng nghỉ khi bạn sử dụng xe hàng ngày, không những thế còn có thể giữ được một vẻ ngoài nổi bật sau nhiều năm sử dụng.

“Công nghệ 3-wet paint của Ford sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe của bạn”, Richard Burt, kĩ sư trưởng bộ phận Kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn đồng nghĩa với việc khi được phun lên thân xe, sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề mặt của chiếc xe. Việc này khiến chất sơn dính chặt vào thân xe ngày càng mạnh hơn.

Sau các bước trong hệ thống sơn của Ford được hoàn thiện, quá trình sơn 3-Wet mới bắt đầu, thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn khác nhau: sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng. Đầu tiên lớp sơn lót bảo vệ những nước sơn trước khi chiếc xe phơi mình trong môi trường, ví dụ như ánh nắng mặt trời và giúp ngăn chặn các vết xước và vết loang lổ do lớp sơn lót có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp theo, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng là thêm một lớp bảo vệ nữa.    

Để đảm bảo mọi bộ phận trong hệ thống sơn đạt tiêu chuẩn, Ford đã tạo ra một loạt những bài kiểm tra giúp đảm bảo mọi thứ ở điều kiện tốt nhất: từ mức độ chống xước và ố cho tới khả năng giữ độ bóng và màu sắc theo giời gian.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.