Khám Phá, - 23/11/2013 03:01 PM
Chiếc Phantom đầu tiên được nhắc tới là chiếc Phantom I - phiên bản Proto-type thử nghiệm tiền sản xuất và Phantom VII - chiếc xe đầu tiên rời chuyền sản xuất.

Phantom I Proto-type do ông Henry Royce thiết kế, cho sản xuất và chạy thử nghiệm vào đầu thập niên 1920. Được phát triển trên nền tảng mẫu xe Silver Ghost nổi tiếng thời bấy giờ, Phantom I được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1925 đến 1931. Xe trang bị động cơ 6 máy thẳng hàng - 7.7 litre, Phantom I được mệnh danh là chiếc xe mạnh mẽ nhất thời bấy giờ.

Nhìn từ phía trước, Phantom I có phần mũi xe (nắp capô) vuốt dài, với biểu tượng Spirit-of-Ectasy (SoE) vương cao, được làm bằng đồng và logo lồng hai chữ "R" màu đỏ. Cửa sau mở ngược đặc trưng, với bục lên xuống đặt sát mép thân xe vừa tạo sự dễ dàng cho hành khách khi lên xuống, cũng như tận dụng là không gian lưu trữ dụng cụ cho xe.

Phantom I - phiên bản Proto-type 

Có tổng cộng 3,512 chiếc Phantom I được sản xuất, trong đó 2,269 chiếc sản xuất tại Anh và 1,243 chiếc sản xuất tại nhà máy đặt tại nước Mỹ. Sau gần 80 năm với hơn 7 thế hệ Phantom ra đời, mẫu xe hiện hành Phantom VII bắt đầu sản xuất từ năm 2003 cho đến hiện nay.

Chiếc xe mang nhiều ý nghĩa này đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Rolls-Royce khi tập đoàn BMW mua lại thương hiệu & quyền sản xuất xe Rolls-Royce vào năm 1998. Theo các quan chức Rolls-Royce cho biết, tại thời điểm ra mắt mẫu thiết kế Phantom VII, chiếc xe đã thực sự "gây shock" cho báo giới cũng như các nhà chuyên môn bởi thiết kế đặc chủng Rolls-Royce, sự tinh xảo trong từng chi tiết, và hàng loạt các công nghệ tiên tiến nhất được ứng dụng. Cả hai mẫu xe trên hiện được sở hữu bởi một doanh nhân người Úc.

Phantom VII 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.