Khám Phá, - 07/04/2021 01:34 PM
Cùng với G63, Bentley Bentayga First Edition 2021 cũng khá hút khách trong năm nay khi có đến ít nhất 6 chiếc về Việt Nam từ cuối năm 2020 đến hiện tại.

Đại gia Việt ngày càng ưa chuộng Bentley Bentayga hơn nhờ “giá đẹp, xe đẹp”

Tính đến thời điểm hiện tại, đa số các mẫu Bentley Bentayga đưa về Việt Nam đều là bản V8 First Edition. Chiếc xe này hiện được trưng bày và chào bán bởi showroom GIDLuxuries (LK-C07 Embassy Garden, Nguyễn Văn Huyên, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Đây cũng là chiếc duy nhất chưa chủ và sẵn xe giao ngay cho khách hàng.

bentleybentayga-cafeautovn-1

Phần đầu xe Bentley Bentayga First Edition 2021 nổi bật hơn nhờ lưới tản nhiệt lớn hơn. Cản trước cũng được chia làm ba khoang hút gió tách biệt thay vì liền mạch như bản cũ. Ngoại hình nhìn chung không có quá nhiều khác biệt khi vẫn giữ được kích thước to lớn cùng phong cách có đôi nét cổ điển của Bentley.

bentleybentayga-cafeautovn-2

 

Bentley Bentayga First Edition 2021 có gì khác biệt so với bản cũ?

Bentley vốn nổi tiếng với cụm đèn pha LED dạng pha lê – một chi tiết cho thấy sự tinh tế, sang trọng và đỉnh cao trong thiết kế của thương hiệu xe sang cạnh tranh trực tiếp với đối thủ sừng sỏ Rolls-Royce. Chi tiết này góp phần làm cho Bentayga thêm phần cuốn hút dù có giá rẻ hơn đến một nửa so với chiếc Cullinan.

bentleybentayga-cafeautovn-3 bentleybentayga-cafeautovn-4

Đặc biệt hơn, ở Bentayga First Edition 2021 được trang bị cần gạt nước với hệ thống gồm 22 vòi phun trên mỗi cần gạt. Trên vị trí cột D của xe có sự xuất hiện của logo First Edition cho thấy đây là một trong những chiếc Bentley Bentayga facelift 2021 đầu tiên rời khỏi nhà máy tại Crewe (Vương quốc Anh).

bentleybentayga-cafeautovn-5 bentleybentayga-cafeautovn-6

Phần đuôi xe cũng không ngoại lệ khi được thay đổi thiết kế khá nhiều với cụm đèn hậu hình oval thay thế cho cụm đèn hậu hiệu ứng chữ B trước đây. Bên cạnh đó, vị trí gắn biển số cũng được đặt xuống dưới cùng, vị trí chính giữa là logo Bentley quen thuộc. Cụm ống xả cũng tinh tế hơn khi thiết dạng oval nhưng tách biệt thành hai ống xả mỗi bên.

bentleybentayga-cafeautovn-7

Bentley Bentayga First Edition 2021

bentleybentayga-cafeautovn-8

Bentley Bentayga bản cũ

Chiều rộng rãnh phía sau tăng thêm 20 mm giúp định vị lại các bánh xe theo vòm mới nhằm cải thiện thế đứng của xe. Bộ mâm 22 inch thiết kế độc quyền với họa tiết bắt mắt, bên trong là cùm phanh sơn đen khá chìm.

bentleybentayga-cafeautovn-9 bentleybentayga-cafeautovn-10

 

Nội thất Bentley Bentayga First Edition 2021 sang-xịn từ mọi chi tiết

Thay đổi chính so với bản cũ nằm ở vô-lăng, trung tâm điều khiển và ốp trong cửa. Chiếc Bentley Bentayga First Edition 2021 này có cấu hình năm chỗ ngồi, sử dụng tông màu nâu nhạt làm chủ đạo tăng vẻ sang trọng và cảm giác ấm cúng cho chiếc SUV hạng sang.

bentleybentayga-cafeautovn-11 bentleybentayga-cafeautovn-12

bentleybentayga-cafeautovn-13 bentleybentayga-cafeautovn-14

Táp-lô của xe thay vì sử dụng chất liệu gỗ quen thuộc nay được đặt tùy chọn ốp chất liệu nhôm cao cấp phay xước dạng 3D khá lạ mắt đồng thời tăng điểm nhấn cho khoang nội thất. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,9 inch có thể kết nối Apple CarPlay không dây hoặc Android Auto (tùy từng thị trường) – một tùy chọn lần có trên Bentley.

bentleybentayga-cafeautovn-15 bentleybentayga-cafeautovn-16

bentleybentayga-cafeautovn-17 bentleybentayga-cafeautovn-18

 

Hàng ghế sau của Bentley Bentayga First Edition 2021 rộng rãi hơn

Đi kèm với đó là hệ thống loa Naim gồm 22 loa nằm trong gói option tùy chọn thêm của GIDLuxuries, giúp khách hàng có thể thư giãn với chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Chính giữa táp-lô là đồng hồ cơ học mang lại nét lịch lãm đặc trưng của dòng xe nhà Bentley.

bentleybentayga-cafeautovn-19 bentleybentayga-cafeautovn-20

bentleybentayga-cafeautovn-40

Hàng ghế sau của xe nay đã rộng rãi hơn khi khoảng để chân tăng thêm 100 mm. Chiếc Bentley Bentayga First Edition này không được trang bị hai màn hình sau, tuy nhiên xe vẫn có hệ thống điều hòa với màn hình điều chỉnh phía sau. Bệ tỳ tay giữa tích hợp hộc để cốc.

bentleybentayga-cafeautovn-21 bentleybentayga-cafeautovn-21

bentleybentayga-cafeautovn-23 bentleybentayga-cafeautovn-24

 

Nặng 2,5 tấn nhưng Bentley Bentayga 2021 vẫn chỉ tốn 4,4 giây để từ 0-96 km/h

Chiếc Bentley Bentayga First Edition 2021 này được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép do Porsche thiết kế, giúp sản sinh công suất 542 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 770 Nm từ 1.960-4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

bentleybentayga-cafeautovn-25

Bentley đã tuyên bố rằng khối động cơ mạnh 542 mã lực này có thể đưa chiếc Bentayga nặng 2,5 tấn này bứt tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,4 giây; 0-160 km/h trong 9,9 giây và đạt vận tốc tối đa 290 km/h.

bentleybentayga-cafeautovn-26

 

Giá của Bentley Bentayga First Edition 2021 cạnh tranh với Maybach GLS600

Hiện chiếc Bentley Bentaga First Edition 2021 được chào bán bởi GIDLuxuries với giá bán khoảng 18 tỷ đồng sau thuế. Đây là mức giá được cho là khá hợp lí khi cùng mức giá, khách hàng có thể chọn mua chiếc Mercedes-Maybach GLS600 nhưng so với tiếng tăm và độ sang trọng, Bentley vẫn vượt qua chiếc SUV đến từ Đức.

bentleybentayga-cafeautovn-27

Ảnh: P.V

Một số hình ảnh khác về chiếc Bentley Bentayga First Edition 2021:

bentleybentayga-cafeautovn-28

bentleybentayga-cafeautovn-29

bentleybentayga-cafeautovn-30

bentleybentayga-cafeautovn-31

bentleybentayga-cafeautovn-32

bentleybentayga-cafeautovn-33

bentleybentayga-cafeautovn-34

bentleybentayga-cafeautovn-35

bentleybentayga-cafeautovn-36

bentleybentayga-cafeautovn-37

bentleybentayga-cafeautovn-38

bentleybentayga-cafeautovn-39

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.