Công nghệ, Thị trường xe máy, - 07/02/2023 08:50 AM
Năm 2023, Kawasaki Ninja ZX-25R đã quay trở lại với bộ giáp mới và nhiều đặc điểm nâng cấp: Cụm đèn xi-nhan LED, khả năng kết nối với điện thoại thông qua Rideology the App, Circuit Mode, phuộc trước điều chỉnh được, hình dạng và vị trí ống xả được cải tiến.

Cả hai mẫu xe sport-bike 250cc này đều đã có mặt ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có chiếc Kawasaki ZX-25R phiên bản 2023 là được bán chính hãng (giá gần 200 triệu đồng). Trong khi Honda CBR250RR mô hình 2022 hiện chỉ được bán thông qua đại lý tư nhân nhập khẩu (giá từ 170 đến 185 triệu đồng).

Ở lần cập nhật mới, cả Kawasaki Ninja ZX-25R và Honda CBR250RR đều không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế tổng thể. Cả hai chiếc xe vẫn duy trì những dấu ấn riêng từ mô hình trước.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 vẫn có ngoại hình gần giống với Ninja 400, đặc biệt là cụm đèn pha LED đối xứng. Còn nếu nhìn trực diện, sẽ gây chú ý với lỗ hút gió trung tâm tương tự đàn anh Ninja ZX-6R. Ở chi tiểt quây gió của chiếc sport-bike này thừa hưởng từ Ninja ZX-10R.

Tương tự như mẫu xe đối thủ, chiếc Honda CBR250RR 2023 cũng gây ấn tượng bởi cụm đèn pha LED đôi kết hợp với dải LED định vị nằm bên trên cùng ốp mặt nạ góp phần làm cho chiếc xe thêm hầm hố và góc cạnh. Ngoài ra, phần đuôi của CBR250RR mới không chỉ được vuốt nhọn ra sau mà còn có thêm hai khe thoát gió khí động học.

Trong phân khúc sport-bike 250 phân khối hiện tại, Kawasaki Ninja ZX-25R là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ 4 xi-lanh và hệ thống hút gió Ram-Air. Bên cạnh đó, Ninja ZX-25R cũng có dải tua cuối dài hơn nên nước hậu của chiếc xe này cũng sâu hơn.

Mặc dù công suất của Ninja ZX-25R vượt trội hoàn toàn hơn đối thủ CBR250RR dù đã được cải thiện hơn về mặt hiệu suất như ở mô hình nâng cấp lần này. Nhưng ngược lại, mô-men xoắn của Ninja ZX-25R thì không mấy ấn tượng trước CBR250RR. Như vậy thì mẫu xe của nhà Honda sẽ hơn về khả năng tăng tốc.

Nhưng xét về khoảng sáng gầm và trọng lượng Kawasaki Ninja ZX-25R tỏ ra thất thế trước Honda CBR250RR. Do đó Ninja ZX-25R sẽ không có được sự linh hoạt khi vận hành trong khu vực đô thị. Còn về chiều cao yên, cả hai đều hoàn toàn dễ tiếp cận với vóc dáng của người châu Á.

Honda CBR250RR 2023 không có quá nhiều mới mẻ trong lần nâng cấp này. Xe sở hữu cặp phuộc trước USD SFF-BP và tích hơp thêm đèn cảnh báo khẩn cấp khi phanh đột ngột. Đáng tiếc là hệ thống sang số nhanh vẫn chưa phải là trang bị tiêu chuẩn, mà chỉ được cung cấp cho hai phiên bản SP và SP QS.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2023 vượt trội hoàn toàn trước đối thủ về trang bị. Xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như kiểm soát lực kéo (KTRC), cũng có sang số nhanh (Quick-shift) và có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.