Những vụ lật xe rất hiếm khi kết thúc mà không để lại chấn thương nặng hoặc thậm chí gây chết người. Trần xe chỉ được thiết kế với tiêu chí không làm tăng trọng lượng xe. Viện nghiên cứu IIHS buộc các nhà sản xuất phải thiết kế chiếc xe có thể bảo vệ tồt tính mạng người ngồi trong.
Đoạn video dưới đây được cung cấp bởi IIHS sẽ cho thấy các bước chuẩn bị và quá trình thử nghiệm độ cứng trần xe.
Một máy nén thuỷ lực sẽ đẩy tấm thép vào góc mái của chiếc xe nhằm mô phỏng tác động từ những vụ tai nạn. IIHS sẽ chỉ đánh giá một chiếc xe là tốt nếu máy thuỷ lực phải sử dụng một lực gấp 4 lần trọng lượng xe để hoàn thành 13cm. Hiểu một cách đơn giản, nếu chiếc xe nặng 2 tấn, mái xe phải chịu lực tổng cộng 8 tấn.
Để một chiếc xe đủ an toàn cần sử dụng nhiều công nghệ như: hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, túi khí rèm, dây đai an toàn và một trần xe đủ cứng.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Danh sách những mẫu xe ô tô được xếp hạng an toàn cao trên bảng xếp hạng của Mỹ thường có các mẫu xe của Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng lại vắng bóng những tên tuổi, lý do quan trọng nhất là những thương hiệu này không được thử nghiệm an toàn.
Cả hai phiên bản thế hệ mới của Honda Civic đã được vinh danh ở giải thưởng xe ‘’An toàn nhất 2021’’ (TSP+) theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).
Ra mắt vào năm ngoái, Hyundai Venue đã tạo nên không ít bất ngờ với những gì mà chiếc xe này mang lại.