Khám Phá, - 29/05/2013 10:32 PM
Viên nghiên cứu an toàn giao thông Hoa Kỳ (IIHS) thử nghiệm bằng phương pháp mới đã cho kết quả “hầu hết trần xe không đủ cứng để hấp thu lực và bảo vệ hành khách trong những tai nạn lật xe”.

Những vụ lật xe rất hiếm khi kết thúc mà không để lại chấn thương nặng hoặc thậm chí gây chết người. Trần xe chỉ được thiết kế với tiêu chí không làm tăng trọng lượng xe. Viện nghiên cứu IIHS buộc các nhà sản xuất phải thiết kế chiếc xe có thể bảo vệ tồt tính mạng người ngồi trong.

Đoạn video dưới đây được cung cấp bởi IIHS sẽ cho thấy các bước chuẩn bị và quá trình thử nghiệm độ cứng trần xe.

Một máy nén thuỷ lực sẽ đẩy tấm thép vào góc mái của chiếc xe nhằm mô phỏng tác động từ những vụ tai nạn. IIHS sẽ chỉ đánh giá một chiếc xe là tốt nếu máy thuỷ lực phải sử dụng một lực gấp 4 lần trọng lượng xe để hoàn thành 13cm. Hiểu một cách đơn giản, nếu chiếc xe nặng 2 tấn, mái xe phải chịu lực tổng cộng 8 tấn.

Để một chiếc xe đủ an toàn cần sử dụng nhiều công nghệ như: hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, túi khí rèm, dây đai an toàn và một trần xe đủ cứng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.