Việc thực hiện những bài test tai nạn cho các dòng xe mới là một công việc vô cùng quan trọng. Nó không chỉ đánh giá mức độ an toàn của từng dòng, từng đời xe xuất hiện trên thị trường mà còn đưa ra những chỉ số chính xác giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc mua xe.
Vì tính chất nghiêm túc của các buổi thử nghiệm, nên các dòng xe dù là xe sang hay xe bình dân cũng chịu phải chịu những va chạm mạnh, nhanh, và hoàn toàn thật. Chính vì thế, thường không có chiếc xe nào “toàn mạng” sau những va đập kinh khủng đó/
Đoạn clip sau đây sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh về công việc của các chuyên gia thử nghiệm mức độ an toàn làm việc tại Viện an toàn đường bộ Mỹ (IIHS): từ những kiểm tra về hệ thống điện, bình xăng, các chi tiết trên thân xe và nội thất đến những thực nghiệm trực tiếp ở các điều kiện va đập hiểm nghèo.
Trong bài kiểm tra độ an toàn mới về các tác động từ phía ngang xe Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc Mỹ (IIHS) thực hiện đối với các mẫu SUV cỡ trung đã có những kết quả khiến 2 mẫu xe mới của Hyundai và KIA phải đôi chút buồn lòng.
Từ những con số vụ tai nạn thực tế và nghiên cứu, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết các mẫu SUV và bán tải cỡ lớn có tỷ lệ gây tai nạn vượt trội khi rẽ trái bởi thiết kế trên các mẫu xe này.
Danh sách những mẫu xe ô tô được xếp hạng an toàn cao trên bảng xếp hạng của Mỹ thường có các mẫu xe của Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng lại vắng bóng những tên tuổi, lý do quan trọng nhất là những thương hiệu này không được thử nghiệm an toàn.
Cả hai phiên bản thế hệ mới của Honda Civic đã được vinh danh ở giải thưởng xe ‘’An toàn nhất 2021’’ (TSP+) theo đánh giá của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).
Ra mắt vào năm ngoái, Hyundai Venue đã tạo nên không ít bất ngờ với những gì mà chiếc xe này mang lại.