Khám Phá, - 28/05/2014 10:14 PM
Theo nghiên cứu của Hội liên hiệp các nhà khoa học Mỹ (UCS), Hyundai-Kia hiện đang là nhà sản xuất ô tô sạch nhất trên thị trường. Trong khi đó các hãng xe Mỹ lại xếp cuối danh sách này.

Nghiên cứu này cho biết các xe được bán trên thị trường hiện này đã “sạch và xanh” hơn đến 43% so với thời điểm 1998. Trong đó, hãng xe Hàn Quốc Hyundai-Kia là nhà sản xuất ô tô “sạch” nhất trên thị trường.

Với kết quả nghiên cứu mới nhất này, Hyundai-Kia đã chính thức hạ bệ Honda khỏi ngôi vị “nhà sản xuất ô tô xanh nhất”. Đây cũng là lần đầu tiên Honda rơi khỏi vị trí dẫn đầu sau 6 lần nắm giữ danh hiệu này.

Trong khi đó, các nhà sản xuất xe Mỹ như Ford, General Motors và Chrysler lại nằm cuối danh sách này. Lý giải nguyên nhân, UCS cho biết họ đã tính kết quả trung bình chỉ số tiết kiệm nhiên liệu trên tổng số xe mà các hãng sản xuất. Ford, General Motors và Chrysler lại là các hãng có doanh số xe tải và bán tải trên thị trường rất cao, mà những dòng xe này có chỉ số “xanh” vô cùng thấp. Điều này khiến cho thứ hạng của 3 hãng xe Mỹ không tốt. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.