Khám Phá, - 15/06/2019 03:46 PM
Hyundai đang phát triển một hệ thống chẩn đoán chấn thương cực kỳ tiên tiến có khả năng cung cấp các thông báo chi tiết chỉ sau vài giây.

Theo đó, nhà sản xuất xe hơi đến từ Hàn Quốc đã bắt tay với một chuyên gia về trí tuệ nhân tạo – MDGo để phát triển hệ thống này. Mục tiêu của Hyundai là nhằm đưa ra các thông tin chính xác trong thời gian ngắn nhất để các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp có thể biết họ cần chuẩn bị những gì. Nhờ đó, khâu sơ cứu người bị thương sau tai nạn sẽ trở nên hiệu quả hơn và nâng cao tỷ lệ sống sót với những người trong tình trạng nguy kịch.

Hệ thống sẽ sử dụng các cảm biến tích hợp trên xe để nhanh chóng thu thập và phân tích dữ liệu sau khi xảy ra va chạm. Trong đó, vai trò cốt lõi nằm ở hệ thống AI có khả năng tự học thông qua việc so sánh những dự đoán mà nó tự đưa ra với các chẩn đoán của các chuyên gia y tế.

Trước khi công nghệ này xuất hiện trên những chiếc xe thương mại, Hyundai cho biết kết quả từ quá trình nghiên cứu có thể giúp hình thành nên các cấu trúc va chống chạm chắc chắn và an toàn hơn. Theo Young-Cho Chi – CIO của Hyundai  nói rằng mục tiêu của dự án này là nhằm nâng cao các dịch vụ cấp cứu trong ngắn hạn. Còn với mục tiêu dài hạn, Hyundai muốn mang đến các đột phá trong lĩnh vực an toàn dựa trên các công nghệ mới.

Được biết, an toàn và ứng phó sự cố là một phần không thể tách rời trong chương trình phát triển sản phẩm mà Hyundai đang theo đuổi. Còn nhớ bản concept ‘4 chân’ Elevate ra mắt tại sự kiện CES hồi đầu năm cũng phản ánh triết lý này bởi đó là một cỗ máy cho phép đội ngũ y tế thực hiện nhiệm vụ của mình ở những khu vực khó tiếp cận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.