Khám Phá, - 22/02/2018 08:19 PM
Hyundai Mobis sẽ giới thiệu công nghệ ngăn chặn những tai nạn do tài xế ngủ gật sau vô lăng tại triển lãm CES 2018. Công nghệ này mang tên DDREM (Departed Driver Rescue & Exit Maneuver).

Hệ thống DDREM sử dụng một camera hồng ngoại để theo dõi và phân tích các cử động của  mắt cũng như khuôn mặ để phát hiện dấu hiệu buồn ngủ của tài xế. Hệ thống này cũng giám sát hệ thống hỗ trợ lái xe giúp người lái đi đúng làn đường.

Nếu hệ thống xác nhận người lái đã ngủ và không phản hồi gì thì DDREM sẽ chuyển xe sang chế độ lái tự động 4 để có thể tự tìm một nơi an toàn và dừng xe lại.

Điều thú vị nhất của hệ thống DDREM là nó sử dụng phần cứng mà có trên hầu hết các xe đời mới. Hệ thống bao gồm: hệ thống trợ lực tay lái điện, camera, cảm biến radar và hệ thống định vị GPS. Nhờ những thành phần này mà chiếc xe chỉ cần hoạt động ở chế độ tự động trong một khoảng cách ngắn và hệ thống cũng ít phức tạp hơn.

hyundai-gioi-thieu-cong-nghe-ngan-chan-tai-nan-do-tai-xe-ngu-gat

Theo như Hyundai Mobis cho biết hệ thống này có thể được ứng dụng vào năm 2022 và khi được lắp rộng rãi trên xe, các cảm biến radar sẽ được thay đổi với giá thành thấp hơn. Hệ thống sẽ tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong công cuộc đảm bảo sự an toàn khi lái xe.

Tổ chức an toàn giao thông AAA ước tính hàng năm có hơn 20% các vụ tai nạn giao thông ở Mỹ là do buồn ngủ, kết quả là hơn 7000 người tử vong do tai nạn mỗi năm. Vì vậy, hệ thống DDREM có thể là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

Trong một tuyên bố, Giám đốc phát triển xe tự trị của Hyundai Mobis Bắc Mỹ cho biết: "Bằng cách giảm bớt sự tập trung vào những tính năng an toàn của chế độ tự lái, chúng tôi có thể đưa công nghệ tự lái cấp 4 vào một chiếc ô tô rất nhanh chóng.” Ông cũng khẳng  định rằng tính năng  này sẽ cứu sống hàng ngàn người mỗi năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.