Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 26/12/2021 02:00 PM
Động thái mới từ Tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai cho thấy hãng này đang bắt đầu quá trình thay đổi để hướng đến tương lai của công nghiệp xe điện khi đóng cửa bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) động cơ.

Tổ hợp khu nghiên cứu và phát triển động của của Hyundai tại NamYang.

Như vậy, sau 40 năm thành lập và phát triển, đến nay hãng xe Hàn Quốc đang xác định rõ ràng tương lai đối với xe điện. Lãnh đạo của hãng cũng không giấu giếm việc tập trung nguồn lực cho xe điện hơn là việc tập trung nghiên cứu về công nghệ di chuyển.

Trung tâm R&D Namyang đã hậu thuẫn tuyệt vời cho sự thành công của thương hiệu, nhưng chúng ta phải thay đổi hệ thống để tạo ra đổi mới trong tương lai, dựa trên tài sản và thành tựu lớn lao trong quá khứ”, lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn này cho biết.

Bộ phận R&D của Hyundai được thành lập năm 1983 do ông Chung Ju-yung - người sáng lập tập đoàn Hyundai và là ông nội của Chung Euisun - chủ tịch Hyundai đương nhiệm.

Một buổi thử nghiệm xe Hyundai tại trung tâm R&D tại NamYang.

Các thành tựu mà bộ phận này mang lại cho hãng xe Hàn Quốc đó là các thế hệ động cơ khác nhau. Khởi đầu với động cơ mang tên Alpha vào năm 1991 được trang bị trên các xe du lịch hạng nhẹ và sau đó là lần lượt các động cơ khác ra đời bao gồm: Beta, Theta và Nu.

Hyundai hiện đang là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới và mục tiêu đến năm 2025 thì hãng này sẽ bán ra 1 triệu chiếc xe điện trên toàn cầu.

Trong khu vực Đông Nam Á, Hyundai đang tập trung mạnh cho thị trường Indonesia khi đất nước Vạn đảo đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia tiêu thụ xe ô tô lớn nhất khu vực.

Hiện tại Việt Nam cũng đang được các hãng xe quan tâm khi tốc độ phát triển nhanh và với thị trường ô tô nói chung cũng đang trong thời kỳ hưng thịnh. Trong khu vực, Việt Nam đang xếp thứ 4 về doanh số xe mới bán ra sau Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

Cụ thể, thống kê mới nhất cho biết, doanh số xe mới bán ra tại các nước Đông Nam Á trong 11 tháng của năm 2021 đang dẫn đầu là Indonesia với 790.524 chiếc, đứng thứ 2 là Thái Lan với 688.680 chiếc, Malaysia là 441.136 xe, Việt Nam 327.063 chiếc và Philippines là 240.642 xe

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • SUV Hyundai Tucson 2019 ra mắt tại Malaysia, giá từ 693 triệu đồng

    Thị Trường  -  12/10/2018 1:16 PM

    Mới đây, Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) ở Malayssia tiết lộ một số thông tin chính thức về việc giới thiệu Hyundai Tucson 2019 đến với khách hàng. Theo đó, phiên bản mới này sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ là 1.6L Turbo và 2.0L Elegance - với giá dự kiến từ 123,888 RM (khoảng 693 triệu đồng).

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.