Khám Phá, - 05/09/2014 10:57 PM
Đây là công nghệ giúp gia tăng khả năng giao tiếp của xe hơi với các loại đối tượng tham gia giao thông khác như mô tô, xe đạp, người đi bộ, và giúp cho xe tự động thay đổi làn đường, tự tránh vật cản.

Nhiều hãng xe đã giới thiệu nhiều công nghệ và tính năng điều khiển hành trình vượt trội trong những năm gần đây, cho phép xe hơi có thể phanh, lái và tăng tốc để phù hợp với tốc độ làn đường hay chạy chậm lại khi có vật cản phía trước. Honda cũng sẽ giới thiệu hàng loạt công nghệ tương tự giúp chiếc xe có thể tự vận hành an toàn tại triển lãm công nghệ giao thông vận tải ITS World Congress diễn ra từ ngày 7-11/9/2014.

Tại triển lãm diễn ra tại Detroit, Mỹ, Honda sẽ giới thiệu hệ thống lái xe tự động cao tốc Automated Highway Driving. Điểm mấu chốt của công nghệ này chính là nó có thể can thiệp sâu hơn vào khả năng tự động điều khiển của xe như: thay đổi làn đường, vào/ra đường cao tốc và tránh vật cản trên đường.

Công nghệ tự động thay đổi làn đường Automated Lane Change của Honda sử dụng công nghệ giao tiếp xe - xe (V2V) giúp cho nó có thể cảnh báo cho người lái và thay đổi hướng lái của xe khi cần. V2V cũng giúp cho chiếc xe giao tiếp với các phương tiện khác để xin giúp đỡ khi người tài xế đột ngột bị đau tim, đột quỵ… Về lý thuyết, nó cũng có thể giúp giảm các tai nạn do tài xế say rượu gây ra.

Hơn thế nữa, công nghệ này không chỉ gói gọn trong việc giao tiếp với các xe ô tô mà còn có thể mở rộng giao tiếp đến mô tô (V2M), người đi đường (V2P), người đi xe đạp (V2B). Điều này mở ra một kỷ nguyên giao thông an toàn và đồng bộ.

Hiện chưa có thông tin nào về việc khi nào Honda sẽ ứng dụng công nghệ trên cho các dòng xe của hãng. Tuy nhiên đây rõ ràng là một công nghệ có tính thực tế và khả thi cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.