Khám Phá, - 27/07/2015 11:08 PM
Ý tưởng chế tạo phun xăng điện tử cho động cơ hai thì của Honda gây bất ngờ khi mà loại động cơ này ở xe máy đã bị nhiều hãng khai tử. Đến Kawasaki Indonesia cũng đã dừng sản xuất Kawasaki Ninja 150 hai thì do không đạt chuẩn khí thải Euro 3.

Chuẩn khí thải là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thoái trào của động cơ hai thì. Ưu điểm của động cơ này so với động cơ bốn thì là không lãng phí công suất và có trọng lượng nhẹ hơn. Thế nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại là một điểm trừ của động cơ hai thì. Động cơ hai thì thường đốt nhiên liệu không triệt để, hình thành bồ hóng trọng ống xả và động cơ và thải ra nhiều CO2.

Honda công bố thiết kế động cơ hai thì mới của mình với nhiều cải tiến ở giai đoạn đốt cháy nhiên liệu. Thiết kế cửa xả trong xi lanh đã được mang lên gần bugi nhằm giảm thiểu lượng nhiên liệu chưa được đốt cháy bị thải ra ngoài. Hệ thống phun nhiên liệu hướng ngược lên vách sau của ống xy lanh. Vòi phun được thiết lập để xịt nhiên liệu khi piston đi lên vào khoảng giữa xy lanh, do đó nhiên liệu chưa đốt cháy không bị đẩy sạch ra với khí thải và nhiên liệu này được sử dụng để làm nguội cho cả xy lanh và piston.

Với phát minh động cơ hai thì mới của Honda, những người hâm mộ dòng xe NSR trứ danh những năm 1990 có quyền hi vọng hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe này trong một tương lai không xa. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.