Honda Civic Gen 10 đã lột xác mang thuần chất thể thao với kiểu dáng coupe như những mẫu xe Đức tạo nên cơn sốt toàn cầu, bởi trước kia thế hệ thế 9 ko gây ấn tượng nhiều. Sự thành công của gen 10 đã tạo tiền đề cho những biến thể khác như hatchback, Si, đặc biệt là Type R với những kỷ lục mới về tốc độ cho xe cầu trước.
Tuy nhiên thế hệ 11 mới ra mắt gần đây đã tranh cãi khi từ bỏ ngôn ngữ thể thao chuyển sang kiểu thiết kế mang phong cách sang trọng hơn, mang một số hơi hướng từ người đàn anh Accord, đồng thời nội thất cũng mang sự lại sự đơn giản nhưng cao cấp.
Ngoại hình Honda Civic 2022 bền dáng hơn
Phần đầu xe ở phiên bản cao cấp nhất đã sử dụng các chất liệu tối màu thay vì mạ crôm như truyền thống trên cả 2 đời xe. Tuy nhiên phiên bản Civic 2022 có phần trung tính hơn khi lượt bỏ đi khá nhiều các đường gân, tập trung vào sự đơn giản. Bộ đèn pha cũng được thay thế có phần mỏng hơn, tiếp tục sử dụng công nghệ chiếu sáng Led và có đèn ban ngày được cách tân lại được đặt trên thay vì hình chữ J móc ngược như thế hệ cũ.
Phần đèn sương mù được làm to hơn đặt sát cản ở rìa hai bên xe có phần liền lạc hơn so với thế hệ trước. Nắp capô cũng không còn các đường gân lớn giúp chiều ngang xe có phần to hơn. Nhìn chung kiểu dáng của Honda Civic 2022 không còn hướng nhiều đến sự thể thao như đời trước, trung tính, bền dáng hơn nhưng vẫn có các điểm nhấn nhờ các chi tiết tối màu.
Honda Civic 2022 ra dáng sedan hơn
Theo thông số từ nhà sản xuất thì Honda Civic 2020 có trục cơ sở dài hơn 35.5mm, rộng hơn 12mm giúp cho khoang lái được rộng hơn. Cũng theo các hình ảnh thì Honda Civic đã không còn kiểu dáng fastback như đời trước mà thay vào đó là dáng sedan truyền thống. Gương chiếu hậu được chuyển từ cột A xuống cửa xe nhằm giảm điểm mù tăng tầm quan sát cho người lái.
Các đường dập hông hai bên thân xe cũng không con nhiều, được làm lại gọn gàng và hiền hơn. Phiên bản cao cấp còn có lườn ốp phía dưới tạo điểm nhấn. Có thể thân với kiểu thiết kế mới giúp Honda Civic trở về đúng giá trị những mẫu xe sedan truyền thống hợp cho nhiều lứa tuổi hơn. Nhưng phần đuôi xe, trụ C vẫn có chút gì đó đặc biệt khiến xe không quá hiền. Kiểu mâm xe cũng được đổi mới hợp với tổng thể xe hơn so với đời trước.
Phía sau Honda Civic 2022 đơn điệu
Honda Civic gen 10 nhận được rất nhiều đánh giá tích cực, tạo ra nhận diện riêng từ phía sau. Tuy nhiên sang thế hệ mới thì đã lượt bỏ đi khá nhiều tạo sự đơn giản hơn. Đèn hậu vẫn sử dụng công nghệ Led nhưng có tạo hình chữ J ngược, các ốp cản cũng đã được lượt bỏ.
Bù lại xe có cánh gió sau lớn hơn, cản sau làm gọn lại tạo sự mềm mại, nhờ đó phần cốp xe có thể sẽ tăng thêm dung tích chứ đồ.
Nội thất Honda Civic 2022 hoàn toàn mới
Mặc dù gây tranh cãi ở thiết kế bên ngoài nhưng nội thất của Honda Civic thực sự gây hấp dẫn người xem bởi nó mang tính cao cấp phục vụ tốt hơn cho các trải nghiệm khi vận hành xe.
Theo đó nội thất của Civic thế 11 có phần sang xin hơn gen 10 với lối thiết kế tối giản, bảng điều khiển đã lượt đi một số nút bấm vật lý chuyển sang tích hợp vào màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn. Ngoài ra trên phiên bản cao cấp sẽ có màn hình giải trí to hơn 9 inch và màn hình lái 10.2 inch.
Nhưng điểm nhấn lớn nhất chính là bảng taplo dạng tổ ong trải dài gần như hết chiều ngang nội thất xe. Thiết kế này giúp xe giấu đi các các cửa gió điều hòa đồng thời phân chia rõ ràng bố cục giữa các cụm giải trí hay hệ thống điều hòa. Với việc sử dụng thiết kế dạng lưới kiểu này giúp nội thất xe được gọn gàng và thoáng hơn.
Khu vực cần số có phần bài trí các nút bấm, kiểu tay cầm, khu vực để ly khá giống đàn anh Honda Accord. Theo nhà sản xuất, Honda Civic 2022 sẽ có ghế ngồi dạng Body Stabilizing Seat tạo cảm giác thoải mái hơn trong những hành trình dài với khung ghế mới, đáy rộng, đệm dày và tựa lưng được điều chỉnh có thể phù hợp với nhiều dáng người khác nhau, hỗ trợ nâng đỡ tốt cho vùng thắt lưng và xương chậu.
Động cơ Honda Civic 2022 có cải thiện nhẹ
Honda Civic 2022 vẫn sử dụng động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 180 mã lực và 240Nm lớn hơn không nhiều so với thế hệ trước. Ngoài ra sẽ có thêm tùy chọn động cơ 2.0L hút khí tự nhiên công suất 158 mã lực, 187Nm lực kéo, cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số CVT với các cấp số giả lập. Tuy nhiên giá bán hiện vẫn chưa công bố.
Tại Việt Nam, vẫn chưa có thông tin nào về mẫu Civic thế hệ mới, theo dự đoán xe sẽ được giới thiệu sau khi thị trường quốc tế mở bán khoảng 1 năm. Hiện Civic gen 10 có 3 phiên bản E, G, RS với mức giá bán 729 đến 939 triệu đồng, cao nhất nhì phân khúc. Mặc dù chưa có doanh số ấn tượng nhưng Honda Civic lại có số lượng hội nhóm đông nhất nhì tại nước ta nhờ kiểu dáng thể thao, dễ độ từ ngoại hình đến công suất. Tuy nhiên từ khi VinFast Lux A có các mức điều chỉnh giá đã gây không ít khó khăn cho Civic cũng như các mẫu xe khác trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng.
Một trong những chiếc Honda Civic Type R 2023 của một tay chơi xe nổi tiếng vừa lên xe cứu hộ với lý do khá bất ngờ.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Với mức giảm trung bình từ 70 triệu đồng nhưng cũng có nơi giảm tới gần 100 triệu đồng đã giúp Honda Civic sau khi hoàn tất các thủ tục lăn bánh chỉ còn dưới 900 triệu đồng.
Sau thời gian nhận cọc, phiên bản thương mại đầu tiên của Honda Civic Type R đã có mặt tại đại lý với ngoại thất màu xám Sonic Grey Pearl, tuy nhiên xe chỉ ở dạng trưng bày và chờ ngày giao xe.