Khám Phá, - 28/06/2017 09:00 PM
Như đã biết, hệ thống ABS được trang bị có thể giúp kiểm soát tay lái khi phanh trong tình huống khẩn cấp. Trong khi đó, EBD (Electronic Brakeforce Distribution) lại có chức năng giúp phân phối lực phanh, cho quãng đường phanh với khoảng cách ngắn nhất, cũng như tạo sự ổn định cho toàn bộ thân xe khi vào những khúc cua.

Dựa trên sự ra đời của ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cũng góp mặt không ít vào sự an toàn, cũng như tiện nghi của xe. Hệ thống tự động nhận biết lực ma sát của bánh xe với mặt đường để tạo ra lực phanh phù hợp nhất.

Nói một cách dễ hiểu, khi xe tải trọng càng lớn sẽ sinh ra lực quán tính càng cao, khi phanh gấp, trọng lượng toàn bộ thân xe sẽ dồn về hai bánh trước, khi đó hai bánh sau sẽ mất độ bám với mặt đường, sinh ra hiện tượng trượt lết, làm giảm khả năng phanh. Lúc này, EBD có nhiệm vụ phân phối lực phanh bánh trước lớn hơn lực phanh bánh sau, hay bánh bên trái lớn hơn bánh bên phải và ngược lại.

Nhìn chung, EBD rất cần thiết cho hệ thống an toàn trên ô tô. Bạn sẽ không cảm nhận được hệ thống hoạt động như thế nào trên đường, nhưng đừng vì thế mà đánh giá sai mức độ quan trọng của nó.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.